Thế giới

Thông tin mới vụ 2 trực thăng quân sự Nhật Bản nghi đâm vào nhau, rơi xuống biển

Lực lượng Phòng vệ Trên biển Nhật Bản cho biết, sau khi phân tích dữ liệu các hộp đen trục vớt được từ địa điểm vụ rơi máy bay gây chết người hôm 20-4 giữa 2 máy bay trực thăng của lực lượng này, họ chưa thấy dấu hiệu về việc trực thăng gặp trục trặc.

Các mảnh vỡ trực thăng gặp nạn được tìm thấy

Trước đó, 2 trực thăng tuần tra SH-60K đã rơi ngoài khơi đảo Torishima thuộc quần đảo Izu ở Thái Bình Dương trong đêm 20-4. Vụ tai nạn khiến 1 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, 7 người còn lại vẫn đang mất tích. Các trực thăng này đang tiến hành huấn luyện ban đêm về định vị tàu ngầm.

Giới chức Lực lượng Phòng vệ Trên biển Nhật Bản cho biết đã tìm thấy các mảnh vỡ có thể là cánh quạt xoay trục và cửa trực thăng, nhưng chưa xác định được vị trí thân của 2 chiếc trực thăng.

Do vùng biển xung quanh hiện trường sâu khoảng 5.500m nên họ có kế hoạch sẽ cử tàu thám hiểm hải dương học nhằm tìm kiếm bằng sóng âm. Theo giới chức Nhật Bản, nhiều khả năng 2 trực thăng đã va chạm trên không trung.

Trong khi đó, trả lời báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara nói rằng việc phân tích 2 hộp đen trục vớt hôm 21-4 vẫn đang tiếp tục được tiến hành. Theo ông Kihara, 1 ủy ban điều tra sẽ phân tích dữ liệu và các thông tin khác để xác định nguyên nhân tai nạn.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết đã chỉ thị về quản lý an toàn máy bay toàn diện, và toàn bộ Lực lượng Phòng vệ sẽ thực hiện tất cả các biện pháp có thể để đảm bảo an toàn cho hoạt động bay của các Lực lượng Phòng vệ Trên bộ, Trên biển và Trên không.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP