Tin địa phương

Thông tin bất ngờ vụ tài công ở Cần Thơ bị tố hành hung du khách Hà Nội

Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ kết luận tài công không hành hung du khách nhưng có hành vi sách nhiễu, gây phiền hà cho người khác.

Ngày 13-4, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Công an huyện Phong Điền có tờ trình gửi UBND huyện Phong Điền liên quan đến vụ tài công Phan Hoàng Vũ sách nhiễu du khách Lê Quốc Khánh đến từ TP Hà Nội.

Theo hồ sơ, tối 6-4, ông Khánh đi tham quan tại chợ đêm Ninh Kiều thì gặp bà Võ Thúy Diễm (là người nhận chở thuê khách tham quan du lịch bằng tàu). Sau khi thỏa thuận về giá, khuya cùng ngày, ông Khánh gọi cho bà Diễm để đặt tàu đưa đoàn đi tham quan chợ nổi Cái Răng, lò hủ tiếu, đặc sản miền Tây và Vườn sinh thái Ba Hiệp ở xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền.

Bà Diễm giao cho chồng là ông Vũ liên hệ ông Khánh để đưa đoàn khách 12 người xuất phát từ bến Ninh Kiều, chạy dọc theo sông Cần Thơ vào chợ nổi Cái Răng và ghé các điểm tham quan như thỏa thuận với phí 400.000 đồng/chuyến.

Vườn sinh thái Bà Hiệp

Sáng 8-4, ông Vũ đưa đoàn đến Vườn sinh thái Bà Hiệp. Tại đây, nhân viên của vườn nói chỉ có một loại trái dâu với giá tham quan 50.000 đồng/người, không như giới thiệu của ông Vũ là nhà vườn này có rất nhiều loại trái cây. Vì vậy, ông Khánh yêu cầu ông Vũ chở đoàn về, không vào vườn tham quan nữa.

Sau đó, xảy ra sự việc cãi nhau giữa ông Vũ và ông Khánh. Quá trình cãi nhau, ông Vũ đấm ông Khánh nhưng ông Khánh tránh được và dùng điện thoại quay lại diễn biến vụ việc.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Vũ lái tàu về, bỏ đoàn khách ở lại. Nhà vườn liên hệ với tàu khác đưa đoàn khách qua sông. Công an huyện Phong Điền đã phối hợp với cơ quan chức năng của huyện và Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhanh chóng xác minh làm rõ vụ việc.

Công an huyện Phong Điền kết luận ông Vũ không hành hung du khách như sử dụng vũ lực để gây thương tích, thiệt hại tài sản cho ông Khánh như báo chí phản ánh. Đồng thời, nhà vườn, ông Vũ không có hành vi ép du khách phải vào tham quan, trả phí.

Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa 2 bên do ông Vũ nói nhà vườn có nhiều trái cây nhưng thực tế chỉ có trái dâu nên ông Khánh và đoàn không đồng ý vào tham quan nữa, yêu cầu chở về thì ông Vũ sách nhiễu rằng nếu không vào tham quan nữa thì phải cho thêm tiền nhiên liệu mới chở về. Do lỗi chủ quan của ông Vũ nên một số thành viên trong đoàn sợ khi ông Vũ chở về trên sông nguy hiểm nên kêu ông Vũ đem tư trang của họ lên bờ.

Xét thấy hành vi của ông Vũ đủ yếu tố cấu thành hành vi vi phạm hành chính, vì vậy, UBND huyện Phong Điền ra quyết định xử phạt ông Vũ 3 triệu đồng về các hành vi "sách nhiễu, gây phiền hà cho người khác khi chuyên chở ở bến tàu và nơi công cộng khác" và "vận tải khách du lịch không theo hợp đồng với khách theo hành trình, tuyến đường du lịch".

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP