Tin địa phương

Sở VHTT&DL TP Cần Thơ xin lỗi du khách bị gây phiền hà, sách nhiễu

Sáng 12/4, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách, điều hành Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP Cần Thơ cho biết, đã liên hệ hỏi thăm ông Lê Quốc Khánh, du khách đến từ Hà Nội (người bị một tài công tàu du lịch sách nhiễu, gây phiền hà khi tham quan du lịch trên địa bàn huyện Phong Điền vào ngày 8/4) và gửi lời xin lỗi, cảm ơn những góp ý của ông Khánh đối với ngành du lịch của thành phố.

Trước đó, sáng 8/4, ngay sau khi có thông tin khách du lịch bị gây phiền hà, lãnh đạo Sở VHTT&DL TP Cần Thơ đã chỉ đạo Thanh tra Sở khẩn trương phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền địa phương xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Do ông Lê Quốc Khánh đã về lại Hà Nội nên trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Minh Tuấn đã gửi lời xin lỗi ông Khánh vì câu chuyện vừa qua.

Ông Nguyễn Minh Tuấn cho biết, qua trao đổi, ông Lê Quốc Khánh bày tỏ sự ấn tượng về cảnh quan sinh thái của du lịch Cần Thơ, đồng thời vui vẻ nhận lời hỏi thăm, xin lỗi của lãnh đạo Sở VHTT&DL TP Cần Thơ và hẹn sẽ trở lại Cần Thơ tham quan, trải nghiệm trong thời gian tới.

Du khách tham quan, trải nghiệm tại Chợ nổi Cái Răng.

Ông Khánh cho rằng, trường hợp ông gặp phải chỉ là “hạt sạn” . Tuy nhiên, ngành du lịch Cần Thơ cũng cần chấn chỉnh, xử lý nghiêm để tránh làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch thân thiện, mến khách của thành phố trung tâm vùng châu thổ Cửu Long.

Phó Giám đốc phụ trách, điều hành Sở VHTT&DL TP Cần Thơ thông tin, thời gian qua, lãnh đạo Thành ủy - UBND TP Cần Thơ luôn quan tâm chỉ đạo đơn vị phối hợp cùng các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp trong công tác phát triển du lịch của thành phố. Trong đó, đặc biệt quan tâm về quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ.

Tuy nhiên, cũng không tránh khỏi một vài trường hợp có thái độ ứng xử chưa tốt, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố. Sự việc vừa qua, tài công có hành vi bỏ khách và sách nhiễu, gây phiền hà du khách là không đúng, cơ quan chức năng đang làm rõ và sẽ xử lý theo quy định.

Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP