Tin địa phương

Thới Tân đón nhận danh hiệu xã văn hóa nông thôn mới

Ngày 10-12, UBND huyện Thới Lai long trọng tổ chức Lễ đón nhận “Xã Thới Tân, huyện Thới Lai đạt danh hiệu Xã Văn hóa nông thôn mới”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; đồng chí Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và một số sở ngành đến dự.

lễ đón nhận

Lãnh đạo thành phố trao quyết định công nhận đạt chuẩn xã văn hóa nông thôn mới cho đại diện xã Thới Tân. Ảnh: MỸ THANH

Qua 8 năm xây dựng nông thôn mới, Thới Tân đã đạt tất cả 19 tiêu chí theo Bộ Tiêu chí TP Cần Thơ về xã nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Trong đó có một số kết quả nổi bật như: hệ thống giao thông nông thôn, thủy lợi được đầu tư nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, vận chuyển hàng hóa và phục vụ dân sinh. Hiện 100% các tuyến đường của xã đã trải nhựa, bê tông hóa; đường ô tô nối liền đến trung tâm xã. Ngoài ra, 100% diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới và tiêu thoát nước chủ động. Hệ thống thủy lợi thường xuyên được nạo vét, đê bao khép kín đảm bảo cho các vùng sản xuất nông nghiệp, phục vụ tốt việc tưới tiêu cho sản xuất lúa và vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa đường thủy. Trên địa bàn xã có 8/8 nhà văn hóa ấp được xây dựng đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ngoài ra, Thới Tân có 37 tổ hợp tác tương trợ với 1.539 tổ viên đang hoạt động có hiệu quả; mô hình “Cánh đồng lớn” với diện tích bình quân 900 ha/vụ. Kết quả rà soát sơ bộ, hiện tỷ lệ người làm việc trên dân số trong độ tuổi lao động trên địa bàn xã đạt 95%; mức thu nhập bình quân đầu người của xã Thới Tân là 42,38 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 3,86% (61 hộ)...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thới Tân đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, Thới Tân cần rà soát lại các tiêu chí đã đạt nhưng tỷ lệ chưa cao để có kế hoạch củng cố, nâng chất theo hướng bền vững hơn (cảnh quan môi trường, phát triển sản xuất). Để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân, xã tiếp tục phát huy các mối liên kết, đẩy mạnh thu hút đầu tư của doanh nghiệp vào lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn để hình thành các vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, chất lượng cao đáp ứng yêu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Tác giả: MỸ THANH

Nguồn tin: Báo Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP