Đẹp

Thói quen ngủ với mái tóc ướt có hại gì?

Bạn đã bao giờ nghĩ về những rủi ro khi ngủ với mái tóc ướt chưa? Hóa ra, đi ngủ với mái tóc ướt không phải vô hại như ta nghĩ, theo Reader.

Ngủ với mái tóc ướt về lâu dài sẽ gây gãy tóc
Ảnh Shutterstock

Hậu quả đầu tiên của việc ngủ với mái tóc ướt liên quan đến thẩm mỹ, vì ngủ với tóc ướt sẽ khiến tóc khó tạo kiểu hoặc tạo ra kiểu tóc xấu vào buổi sáng, theo chuyên gia tạo mẫu tóc Olga Gilbert của J. Russell tại salon tóc ở California (Mỹ).

Chuyên gia Gilbert nói rằng ngủ với mái tóc ướt không lập tức làm hỏng nang tóc, nhưng nó chắc chắn có thể gây gãy tóc nếu là thói quen lâu dài. Bởi vì tóc ướt là lúc tóc yếu nhất, khiến nó dễ uốn và dễ gãy hơn.
Nếu bạn kéo mái tóc ướt của mình thành một búi tóc đuôi ngựa hoặc búi chặt, bạn đã vô tình phá vỡ cấu trúc của tóc nhiều hơn.
Nếu nhất định phải ngủ với mái tóc ướt, bởi vì bạn phải thức dậy sớm để làm việc, có một vài cách dễ dàng để giảm thiểu thiệt hại.

Đầu tiên, bạn có thể thay bao gối lụa bằng bao cotton, vì bao gối lụa là có thể làm hỏng mái tóc của bạn.
Cuối cùng, nếu ngủ với mái tóc ướt, quy tắc quan trọng nhất là đừng bao giờ bỏ qua việc áp dụng sản phẩm dưỡng tóc. Dầu xả, huyết thanh bảo vệ, dầu khô và mousses là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo bạn không thức dậy với đầu bù tóc rối.

Tác giả: Ngọc Lam

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP