Đẹp

Cách búi tóc đẹp mà nhanh gọn cho bạn nữ điệu đà

Vào những ngày nắng nóng thì việc để mái tóc suôn dài với các bạn nữ quả thật là việc không dễ dàng chút nào.

1. Cách búi tóc phồng

Bạn cột toàn bộ mái tóc của mình ra phía sau theo kiểu đuôi gà, không cần thiết phải buộc quá cao. Một tay giữ chặt phần chân tóc, tay còn lại kéo dây thun ra xa khoảng 2-3 cm. Sau đó, bạn tách toàn bộ tóc phía trên sợi dây buộc thành hai phần bằng nhau và luồn toàn bộ đuôi tóc vào phần giữa khoảng cách của hai phần tóc vừa chia.


Bạn cuộn tròn và quấn lần lượt phấn đuôi tóc vào sâu trong chân tóc. Chỉnh sao cho phần đuôi tóc được gắn cố định và bằng nhau tạo nên một búi tóc đều tròn là được.

Đây là kiểu tóc búi phồng vô cùng đơn giản, rất thích hợp cho những bạn có mái tóc dài ngang lưng. Thay vì buộc tóc cao, búi tóc qua loa, bạn hoàn toàn có thể làm được kiểu tóc búi này vừa sang trọng vừa nhẹ nhàng.

2. Cách búi tóc xương cá


Đầu tiên bạn lấy ba lọn tóc ở bên trái đỉnh đầu, bắt đầu tết tóc, vừa tết vừa lấy tóc từ hai bên sang tết cùng, tết dần xuống dưới, từ trái sang phải. Mỗi lần lấy thêm tóc ở hai bên đầu, bạn chú ý lấy đều tay, để lọn tết được đẹp mắt. Nếu bạn có tóc mái, hãy cố định phần mái lại bằng cách dùng kẹp. Khi đã tết đến lúc tay chạm gáy thì bạn quay lại tết từ phải vắt sang trái với phần tóc còn lại. Thực hiện liên tục cho đến khi hết chiều dài của mái tóc là xong.

Sau khi tết xong, bạn cột phần đuôi tóc lại cho chắc chắn rồi dùng tay quần phần đuôi tóc lên, xoắn lại thành vòng tròn. Tùy vào mức độ dài của tóc mà xoắn thành vòng tròn nhỏ hoặc to. Cuối cùng bạn dùng kẹp tăm cố định phần đuôi tóc và giấu đuôi tóc vào phía trong là hoàn thành.

Kiểu tóc này rất phù hợp với những trang phục có phong cách cổ điển, sang trọng. Mái tóc xương cá được búi gọn không chỉ tôn lên nét thanh tú của gương mặt mà còn giúp bạn nổi bật hơn nữa.

3. Cách búi tóc trễ


Trước hết, bạn dùng lược cán dài rẽ ngôi lệch cho tóc, sau đó chia tóc thành hai phần. Phần trên dùng kẹp cố định và dùng thanh quấn tóc loại lọn nhỏ quấn tóc thành từng lọn cho phần tóc phía dưới, tiếp đó thả hết tóc ở phần trên, tiếp tục quấn thành các lọn tóc lớn. Cuối cùng đánh bồng để tóc thả xuống tự nhiên.

Chừa một lọn tóc ở hai bên mai, phần tóc phía sau dùng dây cột lệch sang một bên, gập lại thành búi tóc. cuối cùng, tết hoặc xoắn lọn tóc ở hai bên mai lại rồi dùng kẹp tăm cố định ra phía sau búi tóc.

Tác giả bài viết: Cát An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP