Đẹp

Thói quen giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân

Những thói quen dưới đây chị em phụ nữ duy trì thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thanh xuân.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp duy trì làn da đẹp. Nguồn ảnh: Internet

“Giấc ngủ duy trì quá trình trao đổi chất giúp bạn trẻ lâu hơn. Một nghiên cứu cho thấy, thiếu ngủ có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ở người chỉ ngủ 4 giờ/ngày thì quá trình trao đổi chất giảm 2,6% so với người ngủ 10 giờ”, Tiến sĩ cho biết.

Nghỉ ngơi đầy đủ giúp thúc đẩy sản xuất collagen, giữ cho làn da săn chắc và trẻ trung. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giữ cho làn da của mình trông đẹp nhất, hãy ngủ ít nhất 7 tiếng/ ngày.

Sống tích cực

Những suy nghĩ bi quan và thái độ sống tiêu cực kích thích cơ thể sản sinh ra thêm nhiều các hormone gây căng thẳng. Do vậy, hãy tập thói quen suy nghĩ đến những điều tươi sáng, nhắc nhở mình phải hướng suy nghĩ đến những điều vui vẻ trong cuộc sống. Đọc sách, học vẽ, học đàn, tập thể thao là những cách luyện tập giúp bản thân có được sự trầm tĩnh, tỉnh táo và bình thản. Khi tinh thần luôn tĩnh và minh mẫn, bạn sẽ dễ dàng vực mình dậy khi vấp ngã, tìm ra cách giải quyết các khó khăn và chặn lối không cho áp lực cuộc sống thâm nhập vào tâm trí mình.

Tránh xa khói thuốc lá và chất kích thích

Khói thuốc lá không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe mà nó còn là kẻ thù nguy hiểm phá hoại nhan sắc của bạn bất kỳ lúc nào. Khi hút thuốc lá, các cơ mặt của bạn sẽ bị kéo giãn ra từ đó xuất hiện thêm nhiều nếp nhăn và vết thâm sạm trên da. Chưa kể là với lượng lớn khói thuốc lá mà bạn đang hít vào hàng ngày hàng giờ, chính nó đã và đang âm thầm hủy hoại nhan sắc và sức khỏe của bạn, khiến bạn ngày càng gầy yếu và già nua, xấu xí hơn.

Không chỉ vậy, ngoài khói thuốc lá thì những chất kích thích khác như: Cà phê hay rượu, bia cũng đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làn da. Khiến răng dễ bị xỉn màu, da xuất hiện nhiều nếp nhăn và lão hóa nhanh hơn…

Thế nên, nếu bạn muốn giữ mãi tuổi thanh xuân của mình, thì đừng bao giờ đụng đến thuốc lá hay những loại đồ uống có chứa chất kích thích nguy hại này nhé.

Tăng cường dưỡng ẩm cho da

Vào thời kỳ tiền mãn kinh, làn da của bạn thường rất dễ bị khô và thiếu ẩm do thiếu hụt lượng hoocmon estrogen. Đặc biệt, vào những ngày này, bạn sẽ luôn có cảm giác khó chịu, căng thẳng và nóng trong người, làm cho da tiết ra rất nhiều mồ hôi và bã nhờn, dẫn đến da bị mất nước nghiêm trọng.

Lúc này, để cân bằng độ ẩm cho da, bạn chỉ còn cách là uống thật nhiều nước để bù vào cơ thể lượng nước đã bị hao hụt, đồng thời thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên hơn để tăng cường độ ẩm, nhằm giúp cho da luôn được ẩm mịn và mượt mà.

Không "bỏ quên" các loại hạt

Nên ăn thêm các loại hạt, hạt dẻ, điều, hồ đào, hạnh nhân, hướng dương, hạt bí...

Hạt dẻ cung cấp các chất dinh dưỡng rất tốt dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên và có thể thay thế được cho tất cả các loại sữa. Ví dụ, thay vì sữa bò, hãy ăn nhiều loại hạt vì chúng chứa nhiều loại acid béo chưa no. Chỉ cần mỗi ngày một chén hạt - hạnh nhân, hạt điều - chưa qua chế biến và đóng gói thương hiệu uy tín (không nên dùng loại đã chế biến vì có thể thêm đường muối và chất bảo quản không có lợi) nhai hoặc xay nó chung với 2 tách nước.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng mỗi ngày ăn vài quả óc chó có tác dụng làm giảm tốc độ bạc tóc, hạt hồ đào chống viêm và tăng cường bảo vệ da dưới tác động của hóa chất, tia cực tím...

Sử dụng thêm nhiều loại thảo mộc

Hiện nay, trên thế giới người ta dùng thảo mộc thiên nhiên rất nhiều, trong khi người Việt chúng ta có cả một kho tàng thiên nhiên ban tặng nhưng lại ít dùng. Các loại thảo mộc có chứa nhiều màu sắc tươi đậm chính là các chất chống oxy hóa và kháng viêm tuyệt vời. Chính nó giúp chúng ta kéo dài tuổi trẻ, tăng cường hoạt động tế bào, khớp, cơ, xương, mạch máu, các cơ quan như gan, tim, thận, phổi, thần kinh, bảo vệ da, tóc và móng.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP