Giáo dục

Thi vào lớp 10: Cán bộ coi thi Đà Nẵng hỗ trợ chép bài cho thí sinh bị tai nạn

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025, tại các điểm thi Đà Nẵng, một số trường hợp học sinh không may gặp sự cố về vấn đề sức khỏe.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.Đà Nẵng cho biết trên Giáo dục & Thời đại, ghi nhận đầu giờ sáng 2/6, ở buổi thi môn Ngữ văn, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm 2024, Đà Nẵng có một số trường hợp thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe nhưng vẫn tham gia dự thi.

Tại điểm thi trường THPT Thanh Khê (quận Thanh Khê), có trường hợp một thí sinh bị gãy tay phải, buộc phải bó bột, không thể cầm bút viết bài. Với thí sinh này, ông Mai Tấn Linh cho biết, với trường hợp này, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã chỉ đạo điểm thi bố trí cán bộ coi thi hỗ trợ chép bài thi cho thí sinh. Thí sinh sẽ đọc bài làm để cán bộ coi thi chép lại vào giấy dự thi. Phòng thi này có máy ghi âm ghi lại quá trình làm bài thi của thí sinh.

Một thí sinh không may gặp tai nạn gãy chân, được hỗ trợ vào khu vực thi tại điểm thi trường THPT Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Tại điểm thi trường Phan Châu Trinh (quận Hải Châu), có trường hợp thí sinh không may bị gãy chân, di chuyển khó khăn, theo quy định thí sinh này được bố trí ở tầng 2 thì được đưa xuống tầng 1 tạo điều kiện cho việc di chuyển.

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (quận Liên Chiểu), có thí sinh không may phải làm phẫu thuật trước khi đi thi. Học sinh này không thể ngồi viết thì Sở GD&ĐT chỉ đạo giáo viên hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em có tư thế làm bài tốt nhất trong kỳ thi.

Ngày 2/6, thí sinh Đà Nẵng dự thi môn Ngữ văn vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Cụ thể, lúc 8h ngày 2/6, thí sinh bắt đầu thi môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút.

Môn Ngoại ngữ thi lúc 14h30 phút chiều cùng ngày, thời gian làm bài 90 phút.

Môn Toán thi vào sáng ngày 3/6 lúc 8 giờ, thời gian làm bài 120 phút.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024-2025 có 16.500 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, 16.479 thí sinh đăng ký nguyện vọng 2. Trong khi đó chỉ tiêu phân bổ cho 21 trường THPT công lập là 11.616 chỉ tiêu.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP