Thế giới

Thị trưởng Mỹ tự sát sau khi bị báo mạng đăng ảnh mặc quần áo phụ nữ

Thị trưởng thị trấn Smiths Station ở bang Alabama (Mỹ) tự sát chỉ vài ngày sau khi một trang tin tức đăng tải những bức ảnh ông trang điểm và mặc quần áo phụ nữ.

Thi trưởng "Bubba" Copeland tự tử vì bị đưa thông tin đời tư lên mạng - Ảnh: SMITH STATION

Cựu thượng nghị sĩ Mỹ Doug Jones nói ông Copeland đã trở thành nạn nhân cay đắng của "một thế giới mạng độc ác và hèn hạ", và cho biết thị trưởng "Bubba" Copeland của thị trấn Smiths Station là "một người đàn ông tốt và thị trưởng vĩ đại".

Theo Đài NBC News, Văn phòng Cảnh sát trưởng và Văn phòng Biện lý hạt Lee (bang Alabama) đang điều tra cái chết của ông Copeland. Ngày 6-11, thi thể của cố thị trưởng thị trấn Smiths Station đã được khám nghiệm.

Ông Copeland (49 tuổi) - cũng là mục sư tại nhà thờ First Baptist của thành phố Phenix - đã tự tử trên đường Lee County.

Ông qua đời hai ngày sau khi trang tin 1819 News đăng một câu chuyện với những bức ảnh ông thị trưởng trang điểm và mặc quần áo phụ nữ.

Sau khi bài báo được xuất bản, ông Copeland đã phát biểu trước giáo đoàn trong một buổi cầu nguyện và cho biết mình đã trở thành “đối tượng của tấn công mạng".

Trong bài phát biểu được ghi lại và đăng lên kênh YouTube của nhà thờ, Copeland nói ông chụp ảnh riêng tư với vợ tại nhà riêng vì muốn tỏ ra hài hước.

“Tôi xin lỗi vì bất kỳ sự xấu hổ nào gây ra do đời tư của tôi bị công khai. Điều này sẽ không khiến cuộc sống của tôi thay đổi. Nó cũng sẽ không làm lung lay sự tận tâm của tôi đối với gia đình hay phục vụ thị trấn và nhà thờ. Tôi yêu gia đình mình, họ là số một.

Một lần nữa, tôi xin lỗi vì những gì đã gây ra do hành động của mình”, ông nói.

Sinh thời, cố thị trưởng Copeland nổi tiếng vì đã lãnh đạo thị trấn Smiths Station vượt qua cơn lốc xoáy khiến 23 người thiệt mạng ở miền đông Alabama vào năm 2019.

Thị trấn Smiths Station, cách trung tâm Montgomery của bang Alabama khoảng 128km về phía đông, dân số khoảng 5.400 người.

Tác giả: GIA MINH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP