Pháp luật

Thêm một người tử vong trong vụ nổ súng ở Phú Quốc

Một thanh niên trong nhóm của Khúc Văn Đoài đã tử vong vì trúng đạn vào đầu. Nhóm của các nghi can được cho là “đánh thuê” giúp một phụ nữ ở Cà Mau.

Trưa 28/10, thông tin từ Trung tâm Y tế TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết một trong 4 người bị thương của vụ nổ súng tại Bến Tràm đã tử vong. Thanh niên này là Lê Hữu Nghĩa (26 tuổi, ngụ phường Dương Đông).

Nguồn tin cho biết Nghĩa được Trung tâm Y tế TP Phú Quốc chuyển đến bệnh viện tư nhân tại xã Gành Dầu, nhưng không thể phẫu thuật gắp đầu đạn trong đầu. Người này được chuyển trở lại nơi cấp cứu ban đầu thì tử vong.

Như vậy, vụ nổ súng tại ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương (Phú Quốc, Kiên Giang) đã có 3 người thiệt mạng. Ba người khác đang được điều trị tại các cơ sở y tế tại xã Gành Dầu và TP.HCM.

“6 nạn nhân bị bắn đều bên nhóm của Khúc Văn Đoài, 39 tuổi, ngụ xã Cửa Dương, TP Phú Quốc. Nhóm của Võ Văn Lương (còn gọi là Hai Lượng, 35 tuổi, thường trú ấp 5, xã Khánh Hội, huyện U Minh) được cho là "đánh thuê" trong vụ tranh chấp đất giữa một phụ nữ quê Cà Mau với Khúc Văn Đoài”, nguồn tin xác nhận với Zing.

Hiện trường vụ nổ súng tại Bến Tràm, xã Cửa Dương, TP Phú Quốc. Ảnh: Anh Duy.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 11h23 ngày 27/10, hơn 50 người do Võ Văn Lương cầm đầu đã đi 8 ôtô đến tổ 12, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương để giải quyết mâu thuẫn. Trong đó, nhiều đàn em của Lương cũng có hộ khẩu thường trú tại Cà Mau.

Tại Bến Tràm, nhóm của Lương cãi nhau về chuyện đất đai với nhóm của Khúc Văn Đoài. Nhóm của Hai Lượng có một số người sử dụng súng rượt đuổi và bắn vào nhóm người của Đoài làm 2 người chết tại chỗ là Phan Trọng Hải (24 tuổi, ngụ huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) Nguyễn Anh Thư (26 tuổi, ngụ ấp Bến Tràm).

Bốn người trúng đạn bị thương lúc đó là Lê Hữu Nghĩa (26 tuổi), Huỳnh Văn Linh (29 tuổi), Lý Quốc Tiến (35 tuổi) và Dương Việt Hòa (36 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang).

Sau khi gây án, hàng chục người trong nhóm của Hai Lượng lên xe bỏ trốn. Cảnh sát bắt được 29 nghi can và tạm giữ một ôtô 16 chỗ tại hiện trường.

Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng. Các trinh sát của Công an Kiên Giang và TP Phú Quốc đang truy bắt các nghi can còn lại.

Tác giả: Việt Tường - Nhật Tân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP