Xã hội

Thêm một học sinh lớp 1 đuối nước ở Quảng Bình, thêm một hồi chuông cảnh báo

Được nghỉ hè đi theo mẹ thu hoạch ngô, do công việc nên mẹ sơ ý không để mắt đến con, trong lúc chơi cháu không may bị trượt chân rơi xuống sông Son, lại không được phát hiện, cứu kịp thời nên cháu đã đuối nước dẫn đến tử vong.

Sông Son, nơi xảy ra vụ học sinh lớp 1 Trường tiểu học số 3 Phong Nha đuối nước dẫn đến tử vong

Ngày 29/5, ông Trần Đức Bình, Chủ tịch UBND thị trấn Phong Nha, Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh lớp 1 tử vong.

Cụ thể, vào chiều 28/5, cháu Nguyễn Hoàng A. (SN 2015) học sinh lớp 1 Trường tiểu học số 3 Phong Nha, con trai của anh Nguyễn Văn Thoại và chị Hoàng Thị Thơm ở tổ dân phố Na.

Trước đó cháu A. cùng mẹ là chị Thơm đi thu hoạch ngô trên cồn đất cạnh sông Son. Trong lúc mẹ thu hoạch ngô, chị sơ ý không để mắt, cháu A. đã bị trượt chân rơi xuống sông Son, vì không được phát hiện kịp thời nên đã tử vong vào khoảng 17h cùng ngày.

Điều đáng nói là, chỉ trong vòng 4 ngày trở lại đây, trên địa bàn huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình đã xảy ra liên tiếp 4 vụ đuối nước, làm 6 người tử vong, trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ em. Vụ trẻ em gần đây nhất xảy ra vào ngày 26/5, là cháu Phan Quỳnh A. (SN 2018), trú tại tổ dân phố Cù Lạc 1, thị trấn Phong Nha (Bố Trạch). Được mẹ dẫn về nhà bà ngoại ở thôn 4, xã Hạ Trạch chơi, do cháu chỉ chơi quanh nhà, người thân thiếu sự giám sát, sau đó không thấy cháu nên người thân mới tá hỏa đi tìm. Đến chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể cháu ở gần cuối mương thủy lợi nội đồng của xã Hạ Trạch.

Với những vụ tai nạn đuối nước, không ai muốn nhắc lại con số cụ thể, bởi nhớ đến là đau lòng. Do đó, để tránh những tai nạn đáng tiếc do đuối nước gây ra, các bậc phụ huynh cần quan tâm tới con em mình hơn. Đặc biệt, trẻ em cần được người lớn chỉ dẫn vui chơi ở đâu, chơi như thế nào để đảm bảo an toàn.

Bảo vệ trẻ em trước nguy cơ đuối nước không dễ dàng, song có thể giảm thiểu tối đa những vụ việc đau lòng nếu chúng ta cùng chung tay hành động.

Vụ việc xảy ra chiều ngày 28/5, thêm một hồi chuông cảnh báo./.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP