Xã hội

Thương tâm 2 cháu bé 9 tuổi đuối nước trong hồ tưới cà phê

Rủ nhau đi chơi bên rẫy cà phê, 2 cháu bé 9 tuổi tại xã Đưng K’Nớ (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) bị đuối nước dưới hồ tưới cà phê.

Ngày 24/5, ông Thân Văn Hữu - Chủ tịch UBND xã Đưng K’Nớ xác nhận, trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu bé tử vong.

Hồ tưới cà phê nơi 2 cháu bé bị đuối nước.

Trước đó, ngày 22/5, hai cháu L.H.S.H (9 tuổi, con của anh Rơ Ông Rô Ben và chị Liêng Hót K' Cam) và R.Ô.A.N (9 tuổi, con của anh Cơ Liêng Ha Bại và chị Rơ Ông K' Wiêng) đến một hồ chứa nước tưới cà phê của người dân địa phương trong vùng chơi đùa.

Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, người nhà không thấy hai cháu về nên đã đi tìm và kêu gọi mọi người hỗ trợ tìm kiếm.

Khi đến bên hồ chứa nước tưới cà phê thì thấy 2 đôi dép, người nhà xuống hồ nước tìm thấy 2 cháu nhưng cả hai đã tử vong.

Được biết, gia đình 2 cháu bé đuối nước đều có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Ngay sau khi biết thông tin vụ việc, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Lạc Dương phối hợp với lãnh đạo UBND xã Đưng K’Nớ đã đến thăm hỏi, động viên gia đình 2 nạn nhân đuối nước và hỗ trợ mỗi gia đình 18 triệu đồng để lo hậu sự cho 2 cháu bé.

Các nhà hảo tâm hỗ trợ cho cha mẹ 2 cháu

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội các huyện rà soát các khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn đuối nước để cảnh báo và có biện pháp chủ động ngăn ngừa kịp thời đảm bảo an toàn cho trẻ em trong mùa mưa bão.

Ngoài ra, phối hợp với các phòng, ban liên quan tổ chức xây dựng rào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí giao thông, đường thủy, hồ, đập trên địa bàn các huyện, thành phố.

Tác giả: Văn Tư

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP