Xã hội

Thêm 4 ca COVID-19 mới ghi nhận ở Gia Lai

4 ca mắc COVID-19 mới ghi nhận ở huyện Ia Pa (Gia Lai) được xét nghiệm trong thời gian ở khu cách ly nên ít có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Gia Lai ghi nhận thêm 4 ca mắc mới trong ngày 10-2 - Ảnh: TTO

Trưa 10-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết tính đến 12h cùng ngày, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm trên địa bàn tỉnh lên 26.

4 ca mắc mới vốn là F1 được ghi nhận dương tính khi đang trong khu cách ly tại huyện Ia Pa. 4 người này xét nghiệm lần 1 âm tính, tuy nhiên đến lần xét nghiệm lần 2 là dương tính.

Cụ thể là các bệnh nhân gồm: Đ.T.T.H. (trú tổ 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa), Ks.H. (trú làng Blôm, xã Kim Tân, huyện Ia Pa), Ks.H’A.V.L. (trú buôn Tham, xã Ia Trôk, huyện Ia Pa) và Nay H’.C. (trú làng A Ma Đá, xã Chư Mố, huyện Ia Pa).

Trong hôm nay, tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm tại các địa phương, đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với tất cả nhân viên y tế huyện Kông Chro.

Tỉnh Gia Lai yêu cầu người dân cần thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế), dừng các lễ hội, tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người; đảm bảo khoảng cách an toàn; không tổ chức liên hoan, không tổ chức các đoàn đi thăm chúc Tết.

Đối với những người từ các vùng dịch khi về tỉnh Gia Lai phải liên hệ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 để được tư vấn y tế và xem xét lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Tác giả: ĐÌNH CƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: SARS-CoV-2 , COVID-19 , Gia Lai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP