Kinh tế

The Coffee House đóng cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng

Trong hơn một năm qua, The Coffee House đã đóng hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc.

The Coffee House đóng các cửa hàng ở Cần Thơ và Đà Nẵng theo định hướng kinh doanh. Ảnh: TCH.

Gần đây, The Coffee House đã đóng cửa các chi nhánh sau 6 năm hoạt động tại Cần Thơ. Thương hiệu này có mặt tại Cần Thơ từ tháng 9/2018 với cửa hàng đầu tiên tại quận Ninh Kiều. Tiếp đó vào tháng 1 và tháng 7/2019, chuỗi tiếp tục mở cửa hàng thứ 2 và 3 tại thị trường này cho đến nay.

Ngoài ra, chuỗi này cũng có kế hoạch đóng cửa toàn bộ cửa hàng tại Đà Nẵng sau hơn 7 năm hoạt động. Hiện, The Coffee House tại Đà Nẵng có 3 chi nhánh tại đường Nguyễn Văn Linh, Núi Thành và Triệu Nữ Vương. Ở các thành phố khác, The Coffee House cũng đóng cửa một số chi nhánh như Kim Mã, Văn Quán (Hà Nội), Phạm Văn Chiêu (TP.HCM), Lạch Tray (Hải Phòng)...

Đại diện The Coffee House xác nhận với Tri Thức - Znews về việc đóng cửa các cửa hàng ở thành phố Cần Thơ và sắp tới là Đà Nẵng, theo định hướng kinh doanh.

"Trong bối cảnh hiện tại, việc tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động trở thành công việc ưu tiên và thường xuyên. Quyết định này nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo hiệu quả kinh doanh toàn hệ thống" - Đại diện The Coffee House nói thêm.

Tính đến 31/7, The Coffee House có 117 cửa hàng trên toàn quốc, giảm đáng kể so với con số khoảng 150 cửa hàng vào cuối năm 2023.

Đây không phải là lần đầu The Coffee House cắt giảm số lượng cửa hàng, tinh gọn quy mô. Từ cuối năm 2021 đến hết năm 2022, thương hiệu này đã đóng cửa hàng signature và chỉ mở mới 13 cửa hàng. The Coffee House cũng từng mở thử nghiệm mô hình kiosk nhỏ rồi dừng hẳn mà không triển khai rộng rãi.

Thay vì dồn nguồn lực cho cửa hàng vật lý, The Coffee House đang tập trung vào chiến lược phát triển ứng dụng đặt hàng riêng. Đến nay, giao dịch qua ứng dụng của họ chiếm một nửa tổng giao dịch mỗi ngày của toàn hệ thống với 1,8 triệu người dùng thường xuyên.

Chiến lược này giúp The Coffee House tránh mức phí cao 20-25% từ các nền tảng trung gian và giữ quyền kiểm soát dữ liệu khách hàng. Chuỗi cà phê đã triển khai nhiều ưu đãi độc quyền trên ứng dụng, với giá thành thường rẻ hơn so với các nền tảng khác.

Tác giả: Diệu Thanh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP