Cuộc sống

Thất vọng vì vợ lại đẻ con gái, anh chồng bán con 10 ngày tuổi

Người đàn ông Trung Quốc khát khao con trai, nên khi thấy vợ lại sinh con gái, anh ta bán bé cho cặp vợ chồng ở tỉnh khác, lấy 4.500 đôla.

Sự việc xảy ra ở tỉnh Chiết Giang hồi cuối tháng 9. Mẹ người đàn ông (bà nội đứa bé) đã tố cáo với cảnh sát khi nhận ra cháu mình mất tích.

Bà Li, 42 tuổi, cho biết bà đến nhà con trai để chăm sóc cháu gái mới sinh, giống như khi cháu đầu ra đời. Tuy nhiên, trước sự ngạc nhiên của bà, anh con trai Xiaohui từ chối.

Người cha và con gái ở trụ sở cảnh sát. Ảnh: xinhua.

"Tôi chỉ nhìn cháu gái mình một đôi lần khi bé ra đời. Tôi không hề thấy cháu kể từ đó - con trai thậm chí không cho tôi vào nhà", người mẹ kể lại với tờ báo địa phương. Bà thậm chí phải để những món ăn mình tự làm ở ngoài cửa nhà con.

Đầu tháng 10, bà Li cuối cùng cũng gặp được con dâu khi con trai không có nhà, nhưng không tìm thấy đứa bé. Ngay lập tức, bà hỏi con trai xem bé ở đâu, nhưng anh này quanh co không nói. Sau cùng, bà tố cáo anh với cơ quan chức năng, khi nghi ngờ anh này đã bán con, theo meaww.

Trước sự xét hỏi của cảnh sát, Xiaohui thú nhận đã bán con cho một cặp vợ chồng ở tỉnh Hồ Bắc, cách đó hơn 1.200 km. Anh ta cho biết không muốn nuôi con gái vì chỉ muốn có con trai. Anh ta đang thất nghiệp và cảm thấy sức ép về tiền bạc, sau khi đã có một cô con gái đầu.

Bà Li cám ơn cảnh sát đã giải cứu cháu mình. Ảnh: xinhua.

Ngày 15/10, cảnh sát đã tìm ra cặp vợ chồng ở Hồ Bắc và giải cứu em bé. Cặp vợ chồng mua bé về vì hiếm muộn 10 năm nay. Họ và cả người cha nọ đều đang bị thẩm vấn. Em bé đã được chuyển lại về nhà, dưới sự chăm sóc của mẹ và bà.

Tác giả: T. An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP