Du lịch

Thành phố Lào Cai mở phố đi bộ dịp cuối tuần

Một không gian phố đi bộ ngay trung tâm thành phố Lào Cai sắp đưa vào phục vụ người dân địa phương và du khách mỗi dịp cuối tuần.

Theo đó, không gian đi bộ sẽ được thiết lập trên phạm vi 5 đường phố thuộc 2 phường Cốc Lếu, Kim Tân, gồm tuyến Đinh Lễ, Soi Tiền, Mai Hắc Đế, Cao Lỗ và Lý Ông Trọng.

phố đi bộ

Đồ họa thiết kế không gian phố đi bộ.

Đây là nhóm đường phố “kiểu mẫu” với lòng đường, vỉa hè rộng rãi, nhiều cây xanh; hệ thống chiếu sáng, trang trí bắt mắt, hiện đại; là nơi từng diễn ra nhiều hoạt động nổi bật của thành phố.

Thời gian tổ chức phố đi bộ kéo tài từ khoảng từ 18 – 24h các ngày cuối tuần. Trong thời gian này sẽ có các chốt kiểm soát cấm các phương tiện giao thông qua lại; toàn bộ phần lòng đường và vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ẩm thực đường phố, trưng bày sản phẩm thương mại đặc trưng của địa phương để phục vụ người dân và du khách.

 Phạm vi tổ chức

Phạm vi tổ chức phố đi bộ.

Việc triển khai tuyến phố đi bộ còn nhằm góp phần vào sự phát triển thương mại - du lịch - văn hóa của thành phố Lào Cai trong tiến trình nâng cấp lên đô thị loại I. Trước khi quyết định triển khai, chính quyền địa phương đã tổ chức đoàn tham quan, học hỏi từ tuyến phố đi bộ tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội); mời kiến trúc sư nổi tiếng thiết kế không gian, ý tưởng; trưng cầu ý kiến nhân dân…
Hiện, công tác chỉnh trang, vệ sinh, chuẩn bị cho tổ chức tuyến phố đi bộ đang được chính quyền địa phương khẩn trương tiến hành. Dự kiến, các hoạt động trong tuyến phố sẽ bắt đầu diễn ra vào cuối tháng 12/2018./.

Tác giả: An Kiên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP