Xã hội

Thanh niên đập bàn, chửi tổ trưởng 'ăn hết tiền' hỗ trợ Covid-19 bị xử phạt

Thời điểm đến hỏi về khoản tiền hỗ trợ dịch Covid-19, anh N. có hành động đập bàn, nói tổ trưởng ăn chặn tiền.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) đã ra hai quyết định xử phạt hành chính đối 2 người trong vụ xô xát khi đi hỏi tiền hỗ trợ xảy ra tại phường Hòa Khánh Bắc.

Cụ thể, ông P.V.T., tổ phó tổ dân phố 67, phường Hòa Khánh Bắc bị phạt 2,5 triệu đồng vì xâm hại đến sức khỏe của người khác; anh H.M.N. (tạm trú ở tổ 67) bị phạt 200 ngàn đồng, vì có cử chỉ, lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Nguồn trên thuật lại, đầu tháng 11, anh N. thấy người hàng xóm đi nhận tiền hỗ trợ do dịch bệnh Covid-19 nên đến nhà tổ trưởng hỏi. Nghe tổ trưởng nói quên bổ sung mình vào danh sách, anh N. đã đập bàn, xúc phạm cả tổ trưởng và tổ phó ăn chặn tiền.

Thông tin anh N. đăng trên mạng xã hội.

Anh N. trước đó kể trên Tuổi trẻ, tối 6/11, vợ chồng anh cùng hai con nhỏ đến nhà tổ trưởng hỏi về khoản tiền hỗ trợ 500 ngàn đồng thì vị tổ trưởng nói bổ sung nhưng lại quên.

"Tôi hỏi thì bác bảo lên phường. Vì thấy bác nói ngang quá nên tôi đã nóng giận, to tiếng. Một người phát tiền ở đó đã đấm vào mặt tôi. Sau đó con trai bác tổ trưởng cùng với người kia lao vào đánh tôi. Cả vợ tôi bồng con nhỏ vào can ngăn cũng bị đánh.

Tôi lao ra đường cầm cục gạch nhưng không đánh ai hết. Tôi nghe tổ trưởng gọi giang hồ đến và sau đó có hai thanh niên lạ mặt chạy đến đánh tới tấp vợ chồng tôi", anh N. kể trên báo Tuổi trẻ.

Còn tổ trưởng Phạm Bốn trả lời nguồn trên, anh N. đã đập bàn và chỉ mặt nói ông ăn chặn số tiền nên P.V.T. (tổ phó tổ an ninh) chỉ tát 1 cái chứ không có chuyện cả nhà lao vào đánh. Đồng thời phủ nhận chuyện "gọi giang hồ đến". Ông Bốn cho rằng, những người đánh anh N. là người dân ở trọ xung quanh thấy anh này gây chuyện ở điểm phát tiền nên bức xúc.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, thời điểm được tổ trưởng bảo để bổ sung vào danh sách gửi lên, anh N. có chửi bậy và nói: "... Ông là tổ trưởng mà làm ăn chi lạ vậy. Mấy ông ăn hết tiền của tôi rồi hay sao? Mấy ông làm được thì làm, không thì nghỉ".

Tác giả: PV

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

  Từ khóa: COVID-19 , xử phạt , công an , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP