Thể thao

Thắng Singapore 9-0, Indonesia lấy ngôi đầu của Việt Nam theo cách khó tin

Ở trận thứ 2 bảng A giải U16 Đông Nam Á, Indonesia đã thắng đậm Singapore 9-0 để vượt Việt Nam trên bảng xếp hạng.

Trước trận đấu với Singapore, HLV U16 Indonesia dự kiến đá đội dự bị để dồn sức đấu Việt Nam. Nhưng HLV Bima Sakti đã thay đổi ý định khi tung đội hình mạnh với Singapore. Đội bóng xứ vạn đảo nhanh chóng thể hiện sức mạnh vượt trội khi dẫn đấu thủ đến 6-0 chỉ sau hiệp 1.

Theo đó, Muhammad Nabil Asyura ghi hat-trick với các bàn thắng ở các phút thứ 3, 18 và 30. Muhammad Kafiatur Rizky ghi 2 bàn và Mokh Hanif Ramadhan có 1 pha lập công trong hiệp 1.

Ở trận thứ 2 bảng A giải U16 Đông Nam Á, Indonesia đã thắng đậm Singapore 9-0 để vượt Việt Nam trên bảng xếp hạng. Ảnh: PSSI

Ghi 6 bàn trong hiệp 1, Indonesia thoải mái tâm lý trong hiệp 2. Họ dễ dàng có thêm 3 bàn thắng vào lưới Singapore để thắng chung cuộc 9-0. Chiến thắng đậm này giúp cho Indonesia soán ngôi đầu của Việt Nam, khi hai đội cùng có 6 điểm nhưng đội chủ nhà hơn hiệu số bàn thắng bại ( 11 so với 9).

Ở trận đấu trước đó, Việt Nam thắng Philippines 5-0. Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn có trận thắng thứ hai liên tiếp ghi được 5 bàn, khi trận ra quân đánh bại Singapore 5-1.

Dù có hai trận thắng đậm nhưng Việt Nam vẫn xếp thứ hai bảng A. Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 6/8 tới. Đội thắng sẽ có ngôi đầu bảng và giành vé vào bán kết. Đội nhì cần so thứ hạng với hai đội nhì ở bảng B và C. Indonesia có lợi thế là chỉ cần hòa Việt Nam sẽ đứng nhất bảng. Việt Nam muốn chắc chắn đi tiếp phải thắng đội chủ nhà.

Việt Nam có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp U16 Indonesia vào ngày 6/8.

"Chúng tôi hài lòng về kết quả trận đấu khi Việt Nam đã có chiến thắng trước Philippines. Về sự chuẩn bị cho chiến thắng, chúng tôi có sự thay đổi với đầu pháp riêng theo từng trận đấu, để cầu thủ cố gắng giành chiến thắng.

Chắc chắn ở trận cuối vòng bảng gặp Indonesia, Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tương tự như 2 trận đấu vừa rồi. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa, với tinh thần cao hơn khi đá với Indonesia", HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP