Thể thao

Thắng đậm Xứ Wales, đội tuyển Anh vào vòng 1/8 gặp Senegal

Đội tuyển Anh đánh bại Xứ Wales với tỉ số 3-0 để giành ngôi đầu bảng B, gặp Senegal ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Hòa Xứ Wales là đủ để đội tuyển Anh đi tiếp nhưng. Nhưng, nếu muốn tránh Hà Lan ở vòng trong, thầy trò HLV Gareth Southgate cần chiến thắng để chắc chắn đứng đầu bảng B. "Tam sư" chơi không hay nhưng vẫn đạt được mục tiêu 3 điểm.

HLV Gareth Southgate thực hiện vài sự thay đổi trong đội hình chính so với trận hòa Mỹ. Marcus Rashford và Phil Foden là 2 trong số những gương mặt được trao cơ hội đá chính lần đầu ở World Cup 2022. Chính 2 cầu thủ này tạo nên những khoảnh khắc quyết định đem về chiến thắng cho đội tuyển Anh ở hiệp 2, nhưng trước đó họ cũng như các đồng đội còn lại có một màn trình diễn đáng thất vọng trong nửa đầu trận đấu.

Đội tuyển Anh nhập cuộc với ý đồ tấn công. Các học trò của HLV Gareth Southgate tràn sang nửa sân phía đối phương để gây sức ép. Tuy nhiên, trong cả hiệp đầu tiên, "Tam sư" chỉ tạo ra được 2 cơ hội rõ ràng và đều bỏ lỡ. Mặt tích cực đối với đội tuyển Anh là họ duy trì được thế trận an toàn, không để cho đối thủ có pha tấn công uy hiếp nào ngoài một cú sút xa không trúng đích.

Sau nửa đầu tẻ nhạt, hiệp 2 của trận đấu là sàn diễn của Rashford. Tiền đạo của Man Utd khai thông bế tắc cho đội tuyển Anh bằng một cú sút phạt siêu phẩm. Chỉ một phút rưỡi sau đó, đến lượt Foden lập công nhân đôi cách biệt và đánh sập hi vọng đi tiếp của Xứ Wales.

Rashford là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Thế trận trở nên dễ dàng hơn cho đội tuyển Anh sau 2 bàn thắng, kể cả khi HLV Southgate rút dần các trụ cột ra nghỉ. Rashford tiếp tục ghi dấu ấn bằng bàn thắng thứ hai vào lưới Xứ Wales, lần này là một pha đột phá và dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm đối thủ.

Bị dẫn tới 3 bàn, trong khi tỉ số của trận đấu cùng giờ giữa Iran và Mỹ cũng không ủng hộ, đội tuyển Xứ Wales buông xuôi. Sau khi Gareth Bale bị thay ra từ đầu hiệp 2, Xứ Wales không còn ngôi sao nào để trông cậy ở hàng công. Họ thi đấu vật vờ cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Đánh bại Xứ Wales với tỉ số 3-0, đội tuyển Anh đứng đầu bảng B và sẽ gặp Senegal ở vòng 1/8 World Cup 2022. Xứ Wales đứng cuối bảng và bị loại.

Kết quả: Xứ Wales 0-3 Anh

Ghi bàn

Anh: Rashford (50', 68'), Foden (52')

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP