Thể thao

Thắng Qatar 2-0, Hà Lan lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử World Cup

Chiến thắng 2-0 trước Qatar ở lượt trận cuối bảng A World Cup 2022 không chỉ đưa Hà Lan vào vòng 1/8 với tư cách là đội đầu bảng, mà nó còn giúp "Cơn lốc màu da cam" lập nên kỳ tích chưa từng có trong lịch sử ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Với thế trận áp đảo, Hà Lan nhẹ nhàng vượt qua đội chủ nhà Qatar bằng kết quả 2-0 ở lượt trận thứ 3 bảng A World Cup 2022. Cody Gakpo (26') và Frenkie de Jong (49') là những người lập công mang về 3 điểm cho “Cơn lốc màu da cam”.

Chiến thắng này giúp Hà Lan dẫn đầu bảng A khi có 7 điểm sau 3 trận. Đối thủ của thầy trò HLV Louis van Gaal ở vòng 1/8 World Cup 2022 là đội tuyển Mỹ. Trận đấu này diễn ra vào lúc 22h00 ngày 3/12 (giờ Việt Nam).

Gakpo đã có 3 bàn ở World Cup 2022.

Theo thống kê của hãng Opta, trong cả 9 lần gần nhất tham dự các kỳ World Cup, Hà Lan đều vượt qua vòng bảng. Thành tích này ấn tượng hơn bất cứ đội tuyển nào.

Đến thời điểm này, HLV Van Gaal đã có 10 trận cầm quân ở các kỳ World Cup. Đáng chú ý, chiến lược gia 71 tuổi đều bất bại cùng ĐT Hà Lan (thắng 7, hoà 3 trận). Trong lịch sử, chưa có HLV nào đạt được thành tích bất bại giống ông ở 10 trận đầu tiên.

Kể từ Alessandro Altobelli (Italia, năm 1986), tiền đạo Cody Gakpo của ĐT Hà Lan chính là cầu thủ đầu tiên mở tỷ số trong cả 3 trận vòng bảng World Cup. Hiện Gakpo đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2022 cùng với Enner Valencia (Ecuador), Kylian Mbappe (Pháp), Marcus Rashford (Anh). Cả 4 cầu thủ này đều có 3 pha lập công.

Tình huống ấn định kết quả 2-0 ở trận đấu vừa qua là lần đầu tiên sau 1.180 ngày, De Jong ghi bàn cho ĐT Hà Lan. Lần gần nhất, ngôi sao thuộc biên chế Barcelona lập công cho ĐTQG là ở trận gặp Đức vào tháng 9/2019.

Trong khi đó, Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên toàn thua cả 3 trận ở vòng bảng World Cup. Đồng thời, họ cũng là đội chủ nhà có thành tích ghi bàn tệ nhất (1 bàn) và sở hữu hàng thủ tệ nhất (lọt lưới 7 bàn).

Tác giả: Bảo Tuấn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP