Thể thao

Thắng đậm Indonesia, Iraq gửi cảnh báo đến tuyển Việt Nam

Thầy trò HLV Shin Tae Yong thua 1-5 trong chuyến làm khách đến sân nhà Iraq và rơi xuống vị trí cuối bảng F - vòng loại 2 World Cup 226 khu vực châu Á.

Sau thắng lợi 2-0 trước Philippines lượt đầu bảng F, tuyển Việt Nam đã không thể giữ được ngôi đầu bảng vòng loại 2 World Cup 2026. Ở trận đấu muộn của 2 đối thủ còn lại, Iraq đã có màn thị uy trước Indonesia với tỉ số 5-1.

Tại bảng đấu, đội bóng Tây Á vốn được xem là đội bóng mạnh nhất khi là Iraq (hạng 68) có thứ bậc cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA.

Trước Indonesia khuya qua (16-11), Iraq sớm mở tỉ số ở phút 20 và có bàn nhân đôi cách biệt nhờ công Jordi Amat phản lưới nhà 15 phút sau đó. Ở những phút cuối hiệp, Indonesia kịp mang về bàn thắng rút ngắn cách biệt do công của Pattynama dù bị đối thủ vây hãm cầu môn trong hầu hết thời gian thi đấu trước đó.

Pattynama mang về bàn thắng duy nhất cho Indonesia (Ảnh: Bola)

Trở lại sau giờ nghỉ, bầu không khí sôi động của sân Basra với hơn 65.000 người giúp cho các cầu thủ chủ nhà Iraq thi đấu càng tốt hơn.

Trong 45 phút hiệp 2, người hâm mộ của chủ nhà được chứng kiến liền 3 bàn thắng của Osama Rashid, Youssef Amyn và Abrahim Al-Zubaidi để mang về chiến thắng chung cuộc 5-1.

Chiến thắng này giúp Iraq lên vị trí nhất bảng F, vượt tuyển Việt Nam khi có cùng 3 điểm nhưng hơn về hiệu số.

Ở lượt trận thứ 2 vào ngày 21-11, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Iraq trên sân nhà Mỹ Đình, trận đấu còn lại là màn so tài của hai đại diện Đông Nam Á - Indonesia và Philippines.

Tác giả: Quốc An

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP