Du lịch

Thăm ngôi làng tuyết đẹp hơn cổ tích tại Cáp Nhĩ Tân

Làng Tuyết Hương là ngôi làng cực kỳ thu hút khách du lịch với màu tuyết trắng phủ kín suốt 7 tháng trong năm.

Làng Tuyết Hương thuộc tỉnh Hắc Long Giang là ngôi làng tuyệt đẹp được tuyết trắng bao phủ suốt 7 tháng trong năm. Nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, do bị ảnh hưởng bởi luồng không khí ấm của biển Nhật Bản và gió lạnh từ hồ Baikal nên tuyết ở đây kéo dài và trung bình đạt hơn 2m.

ngôi làng tuyết

Tuyết rơi dày thường xuyên mang đến cho ngôi làng một vẻ đẹp thần tiên, hiếm nơi nào có được. Tuyết phủ trên những ngọn núi cao, những ngôi nhà gỗ truyền thống địa phương, cây cối khiến cảnh vật được bao phủ một màu trắng xóa đẹp mắt.

ngôi làng tuyết

Tuyết ở đây rất mịn đến nỗi bạn sẽ cảm giác như đó đang là bột chứ không phải tuyết. Tuyết chảy xuống từ mái nhà, đóng băng lại nhìn rất giống rèm được tạo nên từ tuyết.

ngôi làng tuyết

Đặc biệt, trong nền tuyết trắng lóa, những dãy bắp ngô vàng treo trên cửa, đèn lồng đỏ hay những vật trang trí màu sắc khác càng nổi bật khiến màu sắc ở ngôi làng rất sinh động và bắt mắt. Tối đến, đèn trang trí được bật lên khiến ngôi làng chìm trong hư ảo như trong truyện cổ tích.

ngôi làng tuyết

Ngôi làng có diện tích 500 ha và nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển.

ngôi làng tuyết

Do ảnh hưởng của khí lạnh Siberia và khí ấm từ Nhật Bản nên ở đây tuyết rơi dày đến 7 tháng trong năm, bao phủ cả ngôi làng bởi một màu trắng xóa.

ngôi làng tuyết

Người ta thường nói rằng một người sẽ không bao giờ nhìn thấy mặt trời trong ba ngày liên tiếp ở Tuyết Hương.

ngôi làng tuyết

Tuyết rơi ở làng Tuyết Hương có thể sâu tới 2 mét và đây là ngôi làng có tuyết phủ dày hơn hầu hết mọi nơi khác ở Trung Quốc.

ngôi làng tuyết

Đặc biệt, ngôi làng được biết đến với "nấm tuyết" hình dáng hình thành do tuyết sâu ngồi trên mái nhà của những ngôi nhà địa phương. Du khách hàng năm đổ về đây để ngắm cảnh thần tiên của ngôi làng cũng như tham dự lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng.


Tác giả: Moon

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP