Du lịch

Thác Niagara khác lạ nhìn từ hai phía Mỹ và Canada

Hành trình của phượt thủ xe máy xuyên lục địa Trần Đặng Đăng Khoa khác biệt và đáng nhớ hơn khi tận hưởng trải nghiệm ngắm thác Niagara nổi tiếng từ hai phía Mỹ và Canada.

Nếu bạn có dịp tới bờ đông nước Mỹ, nhất định đừng bỏ qua khu vực thác Niagara. Nơi đây thực chất là một tổ hợp gồm ba thác America, Bridal Veil và Horseshoe.

Nhắc đến tổ hợp thác Niagara, người ta thường hay nghĩ đến thác Horseshoe, do cấu tạo hình móng ngựa độc đáo, lại nằm giữa biên giới Mỹ và Canada. Trong khi đó, thác America và Bridal hoàn toàn thuộc địa phận Mỹ.

Không quá cao nhưng cả ba thác trong tổ hợp Niagara đều rất rộng. Với trung bình gần 110.000 m3 nước rơi xuống mỗi phút và đạt đỉnh điểm 168.000 m3 nước rơi trong mùa lũ, Niagara là thác nước mạnh nhất ở Bắc Mỹ.

Thác nằm trên sông Niagara, dẫn nước từ hồ Erie sang hồ Ontario, thuộc hệ thống Đại Ngũ Hồ nổi tiếng Bắc Mỹ. Ngày nay, do điều kiện tự nhiên và hệ thống thủy điện ảnh hưởng, các hồ bị xói mòn nhanh chóng, càng lúc càng lở sâu hơn về phía nam.

Nếu có dịp đến Niagara, bạn nên dành thời gian ngắm nhìn ngọn thác này từ phía tiểu bang New York (Mỹ) cũng như phía tỉnh Ontario (Canada). Mỗi bên thác sẽ cho bạn một cảm nhận rất riêng, không chỉ về khung cảnh thiên nhiên mà còn về trải nghiệm cảm xúc.

Dù ở phía nào, bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn tour vào sâu chân thác. Tầm nhìn ba thác nhỏ thuộc tổ hợp Niagara đẹp nhất khi nhìn từ Canada. Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ các con thác dưới bầu trời rộng và thoáng đãng. Bạn cũng nên mua vé lên tàu Hornblower. Với màu đỏ rực rỡ, tàu sẽ đi qua hệ thống thủy điện theo lối kiến trúc cổ xưa còn lưu lại trên các vách đá.

Thêm vào đó, tại Canada, bạn có thể mua vé với hướng đi vòng sau thác nước. Bạn nên thử một số trò chơi như đi zipline quanh bờ vực, chơi đu quay, nhà ma, công viên khủng long... Ngoài ra, nơi đây cũng có vô số địa điểm ăn uống buổi tối cho bạn lựa chọn.

Trái ngược với Canada ồn ào, thác Niagara nhìn từ Mỹ có phần trầm lắng hơn. Bạn nên chọn tour leo lên đỉnh cả ba thác nhỏ hoặc mua vé xuống hang Gió, đứng tại cửa hang, nơi thác đổ trực tiếp xuống, và cảm nhận sự khủng khiếp của sức nước và sức gió.

Buổi đêm ở phía Mỹ cũng không đông đúc và có nhiều lựa chọn vui chơi như Canada. Bạn chỉ có vài nơi để tham quan như những công viên nhỏ tại địa phương hoặc đảo Mặt Trăng…

Thác Niagara khi nắng đẹp, nước xanh thẫm là phông nền hoàn hảo để bạn chụp ảnh. Thế nhưng, bạn cũng đừng quên đi thăm thác lúc tối lên đèn. Những đèn pha mạnh đủ màu bắn vào thác lung linh tạo nên một tuyệt tác giữa thiên nhiên.

So với hệ thống thác Iguazu nằm giữa biên giới Brazil và Argentina, tổ hợp thác Niagara khó có thể so sánh được về độ rộng hay hệ thống thác. Bù lại, Niagara có nét đẹp riêng kết hợp giữa sự hoang sơ của con thác lớn nhất Bắc Mỹ và quá trình hiện đại hóa, đô thị hóa ở những vùng du lịch xung quanh.

Ngoài ra, khi đến Niagara, bạn nên ghé thăm một số địa danh như cầu Rainbow, đường mòn Gorge dọc theo sông Niagra, tượng Tesla... Bạn cũng có thể tới quán Highlander Inn hoặc Tabletop để mua một số quà lưu niệm.

Tác giả: Trần Đặng Đăng Khoa

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: khác lạ , Thác , Thác Niagara , Canada , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP