Xe

Tesla phải triệu hồi 817.000 xe vì lỗi dây an toàn

Lỗi này không nghiêm trọng về mặt an toàn nhưng sẽ khiến người dùng khó chịu.

Tesla vừa quyết định triệu hồi tổng cộng 817.143 xe vì liên quan đến lỗi phần mềm của dây đai an toàn. Cụ thể, lỗi này khiến xe cảnh báo người dùng không thắt dây an toàn ngay từ lúc khởi động xe.

Lỗi này sẽ gây khó chịu cho chủ nhân trong quá trình sử dụng. Thông thường chỉ khi xe di chuyển với vận tốc hơn 22 km/h, cảnh báo mới vang lên. Tuy nhiên theo bộ luật an toàn của Mỹ, mọi phương tiện đều phải có lời nhắc thắt dây an toàn khi khởi động xe.

Lỗi này ảnh hưởng đến một số mẫu Model S và Model X đời 2021-2022, cũng như Model 3 và Model Y. Theo báo cáo của Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), lỗi phần mềm này chỉ xảy ra trong một số trường hợp nhất định.

Cả NHTSA và Tesla đều chưa ghi nhận về bất kỳ thương tích nào liên quan đến lỗi phần mềm trên. Lỗi này lần đầu được ghi nhận bởi Viện Nghiên cứu và Thử nghiệm Ôtô của Hàn Quốc vào ngày 6/1/2022. Đến ngày 10/2, đội ngũ Tesla đã điều tra vấn đề và đến ngày 25/2, hãng đã xác định rằng việc triệu hồi là cần thiết.

Hãng xe Mỹ cũng đã tung ra bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố. Bản cập nhật này có sẵn cho chủ nhân các mẫu xe Model 3 và Model Y vào ngày 27/1 và vào ngày 28/1 cho chủ nhân các mẫu xe Model S và Model X.

Đây là đợt triệu hồi thứ hai được ghi nhận trong tháng này của hãng xe Mỹ. Trước đó, Tesla đã phải triệu hồi 54.000 chiếc xe được trang bị phần mềm FSD Beta vì lỗi nghiêm trọng khi cho phép chiếc xe có thể vượt qua các biển báo dừng thay vì phanh lại hoàn toàn. NHTSA cho biết lỗi này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP