|
Tesla cho biết, NHTSA đã tiến hành thử nghiệm một chiếc Model 3 phiên bản sử dụng pin công suất cao và hệ dẫn động bánh sau trong khuôn khổ Chương trình Đánh giá xe mới. Và phép tính về khả năng xảy ra chấn thương nghiêm trọng cho người ngồi trên xe trong trường hợp va chạm từ phía trước, 2 bên và lật xe cho thấy Model 3 vượt trội hơn tất cả các xe khác.
Trong các cuộc thử nghiệm trước đó, 2 vị trí dẫn đầu đã lần lượt thuộc về mẫu Model S và X cũng của Tesla, và giờ đây tới lượt Model 3 đã bỏ xa các mẫu xe đắt tiền hơn.
Mẫu Model 3 được đánh giá là có lực quán tính thấp, hộp pin kiên cố, khoang hành khách chắc chắn và trọng tâm tổng thể thấp.
|
Trên blog của mình, Tesla cho biết: "Những nền tảng an toàn cơ bản này sẽ giúp ngăn ngừa sự tác động đối với cabin và hộp pin, giảm nguy cơ xe bị lật, và phân phối tác động từ các vụ va chạm ra ngoài cabin một cách có hệ thống. Đồng thời, các yếu tố trên cũng cung cấp nền tảng cho vùng biến dạng được tối ưu hóa để hấp thụ năng lượng và lực va chạm hiệu quả hơn.”
Ngoài NHTSA, Viện bảo hiểm an toàn giao thông quốc gia Mỹ (IIHS) hiện vẫn chưa công bố kết quả thử nghiệm va chạm của Model 3, trong đó bao gồm bài kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ do vượt ngoài khả năng đánh giá của chính phủ.
Tác giả: Lạc Diệp
Nguồn tin: Báo Dân trí