Thế giới

Tên lửa bị Ukraine bắn hạ rơi xuống lãnh thổ Moldova

Một tên lửa đã rơi xuống Moldova, khu vực giáp biên giới với Ukraine trong cuộc không kích của Nga ngày 31/10.

Đập thủy điện Dniester. Ảnh: RT

Bộ Nội vụ Moldova cho biết tên lửa rơi xuống làng Naslavcea ở miền Bắc nước này sau khi bị lực lượng phòng không Ukraine bắn trúng. Không có báo cáo về thương vong trên mặt đất, nhưng cửa sổ của các công trình lân cận đã bị vỡ.

Moldova giáp phía Tây Nam Ukraine. Đồ họa: BBC

Chính quyền Moldova trích dẫn tuyên bố của Kiev cho biết đập thủy điện Dniester (gần Novodnistrovsk, Ukraine), cách làng Naslavcea khoảng 10km về phía Tây Bắc, là đối tượng trong một cuộc không kích của Nga.

Tuyên bố nhấn mạnh rằng đập thuỷ điện của Ukraine không bị đe doạ. Sông Dniester, nơi đặt cơ sở thủy điện, bắt nguồn từ Ukraine, nhưng chảy dọc theo biên giới với Moldova và chảy qua nước này về phía hạ lưu.

Bộ Quốc phòng Moldova cam kết sẽ tiến hành điều tra vụ việc. Cơ quan này cho biết quân đội đã không phát hiện bất kỳ vi phạm nào đối với không phận quốc gia và cho rằng kích thước của các mảnh vỡ tên lửa quá nhỏ để các hệ thống radar có thể phát hiện ra.

Giới chức Ukraine sáng 31/10 báo cáo về các cuộc không kích của Nga trên khắp cả nước. Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko cho biết 80% người tiêu dùng trong thành phố không có nước, trong khi 350.000 căn hộ không có điện.

Igor Klimenko - lãnh đạo cơ quan an ninh Ukraine thông báo đã có ít nhất 13 người bị thương.

Thủ tướng Ukraine - Denis Shmyhal viết trên Telegram rằng "tên lửa và máy bay không người lái của Nga đã tấn công 10 khu vực, làm hư hại 18 cơ sở, hầu hết là cơ sở năng lượng".

Ông tuyên bố các hệ thống phòng không Ukraine đã bắn hạ "44 trong số hơn 50 tên lửa nhắm vào lãnh thổ của chúng tôi", và nói thêm rằng các kỹ sư Ukraine "đang làm việc hết công suất" để sửa chữa thiệt hại.

Tình trạng mất điện cục bộ đã xảy ra ở các khu vực Kiev, Zaporozhye, Dnepropetrovsk và Kharkov. Do đó, Thủ tướng Shmygal kêu gọi người dân tiết kiệm năng lượng và giảm áp lực cho lưới điện quốc gia.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị nhắm mục tiêu, đồng thời tuyên bố quân đội Nga đã đạt được tất cả các mục tiêu của mình trong cuộc tấn công.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Ukraine , không kích , tên lửa , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP