Xã hội

Tàu Green Pacific cứu 7 ngư dân tàu đánh cá bị đắm ngoài khơi tỉnh Quảng Bình

Một tàu đánh cá bị đắm ngoài khơi địa phận tỉnh Quảng Bình đã được tàu chở container Green Pacific của Công ty Cổ phần Gemadept cứu nạn vào trưa nay 14.8.

Tàu Green Pacific cứu hạn tàu đánh bắt cá của ngư dân
ẢNH: GEMADEPT

Thông tin từ Công ty Cổ phần Gemadept, trưa 14.8, tàu Green Pacific, số hiệu IMO 9441752, thuộc quyền sở hữu và quản lý của Công ty CP Gemadept đang trên hành trình từ cảng Hải Phòng vào Qui Nhơn, tại vị trí gần thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã phát hiện một tàu biển đánh cá đang gặp nạn. Trên tàu có một số thuyền viên đang đeo bám vào những mảnh gỗ. Ngay lập tức, tàu Green Pacific vòng trở lại để cứu vớt người và thông báo cho đài duyên hải Đã Nẵng và Hải Phòng phối hợp hỗ trợ.

Một số ngư dân vừa được cứu lên tàu Green Pacific

ẢNH: GEMADEPT CUNG CẤP

Do sóng to, gió lớn, ngư dân tàu cá bị thương nặng và đang đuối sức, không thể leo lên thang dây được, tàu Green Pacific đã đưa xuồng cứu sinh xuống cứu người. Đội cứu nạn bao gồm: Đại phó, thợ máy và thủy thủ đã tham gia cứu hộ. Sau khi vật lộn với sóng gió, đoàn đã vớt được 6 ngư dân. Tuy nhiên, một cơn sóng lớn ập đến, xuồng cứu sinh bị lật và cả 3 sỹ quan, thuyền viên tàu Green Pacific cũng bị văng ra ngoài.

Tàu phải dùng các biện pháp kỹ thuật khẩn cấp để cứu toàn bộ ngư dân và thuyền viên. Trong quá trình này thì phát hiện và cứu thêm được 1 ngư dân tàu cá nữa. Tổng cộng đã cứu được 7 ngư dân của tàu cá trong tổng số 9 người.

Đại diện Công ty CP Gemadept thông tin thêm các sỹ quan, thuyền viên của tàu cũng an toàn nhưng xuồng cứu sinh của tàu bị cuốn mất. Tàu Green Pacific tiếp tục phối hợp với tàu kiểm ngư 319 thực hiện việc tìm kiếm tiếp thuyền viên tàu đánh cá. Song song đó, cùng ngày, tàu cũng liên lạc với Trung tâm tìm kiến cứu nạn khu vực miền Trung và được hướng dẫn đưa những người bị nạn đắm tàu vào khu vực biển Cửa Việt (Quảng Trị) để bàn giao các thuyền viên cho bộ đội Biên phòng địa phương.

Tàu Green Pacific có tải trọng 15.000 DWT, sức chở 1.060 teus (container 20 feet) của Công ty CP Gemadept đưa vào sử dụng từ tháng 11.2017. Hiện đội tàu của Gemadept có 4 tàu biển, 36 tàu sông, chuyên vận tải trên tuyến nội địa và kết nối các tuyến ở khu vực Asean, Campuchia và khu vực đồng bằng sông Cửu long.

Tác giả: Nguyên Nga

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP