Tin địa phương

Tặng 350 phần quà Tết cho tiểu thương chợ nổi Cái Răng

Sáng nay, 28/1, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng một số lãnh đạo Sở ngành thành phố tặng quà Tết cho bà con tiểu thương tại chợ nổi Cái Răng thuộc TP Cần Thơ.

chợ nổi Cái Răng

Ông Trương Quang Hoài Nam tặng quà tết cho các thương hồ chợ nổi Cái Răng.

Đoàn đã đi tàu ghé thăm, hỏi và trao 350 phần, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng gồm: bánh, mứt, tiền mặt… Kinh phí từ nguồn ngân sách và vận động xã hội hóa...

Theo ông Trương Quang Hoài Nam, hàng năm, UBND TP đều tổ chức gặp gỡ, động viên, thăm hỏi và trao tặng quà các tiểu thương, hộ dân đang sinh sống tại chợ nổi Cái Răng - những người đã góp phần duy trì bảo tồn nét văn hóa độc đáo của miệt vườn sông nước miền Tây.

Hoạt động này cũng tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về văn hóa chợ nổi Cái Răng, góp phần bảo tồn và phát triển chợ nổi, đảm bảo vệ sinh môi trường cảnh quan, an toàn giao thông đường thủy nội địa, phòng chống cháy nổ để thu hút khách du lịch.

Theo thông tin chúng tôi có được, sau hơn 2 năm thực hiện, Đề án “Bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng” (với kinh phí hơn 63 tỷ đồng) đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Theo đó, đã tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, thương hồ để bảo tồn chợ nổi và phát triển du lịch; duy trì phục vụ đờn ca tài tử trên sông để quảng bá và phục vụ du khách; rà soát tất cả các hộ kinh doanh mua bán thực phẩm, dịch vụ ăn uống, giải khát phải đảm bảo an toàn thực phẩm… Đồng thời, để đảm bảo an toàn giao thông trên sông, quận Cái Răng đã triển khai các hạng mục bố trí hệ thống phao phân luồng, hướng dẫn các bè nổi neo đậu an toàn.

Những năm qua, số lượng du khách đến với chợ nổi ngày càng đông, trung bình mỗi ngày chợ nổi Cái Răng đón khoảng 2.500 - 3.000 khách, những năm gần đây số lượt khách du lịch đến chợ nổi tăng từ 15 - 20%/năm...

Tác giả: Quốc Trung

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP