Tin địa phương

Vụ cháy gần chợ nổi Cái Răng có thể do chập điện

Nguyên nhân của vụ cháy dãy nhà ven khu vực chợ nổi Cái Răng (khu vực Yên Bình, P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) ban đầu được xác định có thể do chập điện.

Con heo đất tiết kiệm của một gia đình cháy đen sau đám cháy- Ảnh: Minh Trung

Chiều 8.11, Phó chủ tịch Q.Cái Răng Vương Công Khanh đang ở hiện trường cho biết, trưa cùng ngày khi đang đứng ở trụ sở UBND Q.Cái Răng, ông nhìn thấy cột khói cao, lập tức tới hiện trường.

“Chính quyền địa phương đã kêu gọi người dân lên bờ, tránh xa đám cháy và gọi lực lượng cảnh sát PCCC đến. Lực lượng chữa cháy đã có mặt kịp thời và dập tắt đám cháy”, ông Khanh nói.

Sau khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, tuy không có thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi tổng cộng 5 căn nhà và ảnh hưởng nhẹ đến một căn và một chiếc ghe đậu gần đó.

Chủ tịch P.Lê Bình Trần Văn Tám cho biết trước mắt địa phương trợ giúp cho mỗi gia đình bị cháy rụi nhà số tiền 3 triệu đồng, hai hộ (một hộ ảnh hưởng nhẹ và chiếc ghe) mỗi hộ 1 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ là 17 triệu đồng. Đồng thời, địa phương sẽ vận động các nhà hảo tâm trợ giúp thêm nhu yếu phẩm cho người dân bước đầu ổn định cuộc sống.

Căn nhà được cho là nơi bắt nguồn đám cháy - Ảnh: Thanh Nguyên

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên một số người dân cho biết, lửa lan ra từ cửa hàng bán áo quần trẻ em. Khi lửa bốc lên thì cháy rất nhanh và không thể dập được, người dân chỉ biết chạy ra ngoài. Người dân địa phương cho rằng nguyên nhân của vụ cháy là do chập điện, sau đó bình gas của hộ bị cháy phát nổ rồi bốc cháy, lan qua những nhà khác.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, khoảng 12 giờ trưa 8.11, một đám cháy lớn đã phát ra ở những dãy nhà ven sông, sát chợ nổi Cái Răng. Do những ngôi nhà có sàn và vách bằng ván nên lửa cháy rất nhanh và lan qua những căn nhà khác. Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người và lực lượng chức năng cũng đã kịp thời khống chế đám cháy.

Một số hình ảnh tại nơi vừa xảy ra vụ cháy:

Tác giả: Thanh Nguyên- Minh Trung

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP