Pháp luật

Tạm giữ YouTuber Duy Thường và 11 thanh niên trong vụ nổ súng tại Bắc Giang

Sau khi điều tra, làm rõ vụ việc, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự YouTuber Duy Thường và 11 thanh niên trong vụ nổ súng tại Bắc Giang.

Ngày 15/6, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 12 nghi phạm để làm rõ hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Các nghi phạm đều trú tại Bắc Giang, trong đó có Hoàng Văn Cường (24 tuổi, trú xã Khám Lạng, huyện Lục Nam), Giáp Văn Đức (26 tuổi, trú TT.Đồi Ngô, huyện Lục Nam), Đào Văn Thường (28 tuổi, trú xã Phượng Sơn, huyện Lạng Giang)…

Theo nguồn tin, Đào Văn Thường còn được gọi với cái tên “Duy Thường”, là YouTuber khá nổi tiếng. Thường là chủ sở hữu kênh Duy Thường TV trước đó và kênh Duy Thường Team với hàng triệu lượt đăng ký.

Vỏ đạn súng tự chế tại hiện trường vụ nổ sung khiến 2 người bị thương.

Các kênh này thường đăng tải những video có nội dung phản cảm, ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên nhưng nhận được lượt view rất cao.

Trước đó, khoảng 2h ngày 8/6, nhóm của Cường và Đức ngồi ăn đêm tại quán Ốc Nguyên, thuộc địa phận Tổ dân phố Bình Minh (TT.Đồi Ngô, Lục Nam) thì xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Xe mô tô bị đập phá được các đối tượng để lại hiện trường.

Sau khi ẩu đả ở quán ăn đêm, Đức và Cường tiếp tục hẹn nhau xuống khu vực thôn Muối (xã Lan Mẫu, huyện Lục Nam) đánh nhau. 2 nghi phạm này gọi điện cho đồng bọn mang hung khí đến điểm hẹn để hỗn chiến. Vụ việc khiến 2 người bị thương, nghi do súng tự chế bắn đạn hơi gây ra.

Hiện, Công an huyện Lục Nam đã tạm giữ 12 nghi phạm và thu giữ 3 khẩu súng tự chế và nhiều tang vật khác để phục vụ điều tra.

Tác giả: Hồng Nguyên

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP