Số hóa

YouTuber bị phạt 53.000 USD vì lý do không ngờ sau màn trình diễn bay xe

Một YouTuber nổi tiếng người Mỹ đã rất ngỡ ngàng khi được báo rằng việc trình diễn bay xe bán tải qua một con lạch là vi phạm pháp luật.

Michael Hyssong là một YouTuber khá nổi tiếng, chuyên thực hiện các màn trình diễn mạo hiểm, đôi khi có phần "điên rồ", với xe ô tô, quay clip và đăng lên YouTube để kiếm tiền.

Hyssong bắt đầu công việc này cách đây 6 năm, khi đăng các video trình diễn bay xe bán tải. Khoản tiền đầu tiên mà Hyssong kiếm được từ việc đăng video lên YouTube là 300 USD. Nhận thấy đây là một công việc đầy tiềm năng, Hyssong đã đầu tư công phu hơn và nó dần trở thành nguồn thu nhập chính của anh.

Video gần đây nhất của Hyssong là màn trình diễn Lamborghini Urus, chiếc SUV có giá lên tới 218.000 USD, bay qua một chiếc Lamborghini Aventador.

Kênh YouTube của Hyssong mang tên Street Speed 717, hiện có gần 1,2 triệu người theo dõi, và theo luật sư của Hyssong, YouTuber 27 tuổi này kiếm được gấp đôi một người bình thường.

Đó là một công việc thú vị, có cơ hội trải nghiệm nhiều mẫu xe. Và Hyssong có lẽ không bao giờ nghĩ rằng bản thân sẽ vướng vào rắc rối với pháp luật vì công việc này.

Hyssong mới đây đã gặp rắc rối với video anh lái một chiếc Dodge Ram 1500 TRX giá hơn 70.000 USD bay qua một con lạch ở Hạt York, bang Pennsylvania.

Dodge Ram TRX sở hữu động cơ Hellcat công suất 702 mã lực.

Ngay sau khi video được đăng tải lên YouTube, ngày 9/1, một người giấu tên đã tố cáo lên Ủy ban Vui chơi giải trí và ủy ban này chuyển đơn tố cáo tới Ủy ban Cá và Thuyền chuyên quản lý sông suối.

Theo đó, các sông suối "được phép qua lại", theo luật của bang Pennsylvania, thuộc sở hữu công cộng.

Video của Hyssong cho thấy anh đã lái chiếc xe bán tải bay qua con lạch và lao xuống đồng cỏ, giành chiến thắng trong cuộc thi kéo co với một chiếc Chevy Avalanche, cùng những màn trình diễn khác.

Các video được quay trong trang trại của một người bạn của Hyssong, nhưng các con lạch vẫn thuộc sở hữu chung, theo luật của bang Pennsylvania. Hành vi này của Hyssong nhanh chóng được xác định là gây náo động lưu vực sông, làm ô nhiễm nguồn nước, xả rác, và sử dụng đất và nước sai mục đích.

Nhân viên điều tra đã tới trang trại và ghi nhận chiếc Ram nằm trong một nhà kho, toàn thân vẫn lấm lem bùn đất, bị hỏng khá nhiều do các màn trình diễn. Hai bên bờ con lạch bị cày nát.

Khi nhân viên điều tra tới tận nhà để thu thập thông tin, Hyssong đã có thái độ không hợp tác, thậm chí tỏ ra giận dữ, vì nghĩ mình không làm gì sai.

Tuy nhiên, trong phiên tòa vừa diễn ra trong tuần này, Hyssong đã phải nhận án phạt 53.000 USD cho tất cả các vi phạm trên, nhằm khắc phục hậu quả. Anh cũng sẽ phải tham gia lao động công ích một năm nếu muốn được xóa án tích.

"Tôi không hề biết rằng việc lái xe băng qua một con lạch là vi phạm pháp luật," Hyssong nói. "Tôi là một người hoạt động ngoài trời. Tôi đi leo núi và chưa bao giờ xả rác bừa bãi. Tôi không phải túyp người vô ý thức tàn phá thiên nhiên".

Hyssong đã phải gỡ bỏ các video này khỏi YouTube.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: trình diễn xe , cantho24h , youtuber , phạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP