Tin địa phương

Tạm giữ hơn 20.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc ở biển Hải Phòng

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phát hiện một tàu vỏ sắt chở trên 20.000 lít dầu DO không có số hiệu đang trên hành trình có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng phương tiện để tiến hành kiểm tra.

Tàu chở hơn 20.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc bị lực lượng chứ năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tạm giữ. (Ảnh: TTXVN)

Lúc 4 giờ 30 phút ngày 9/10, tại khu vực biển Long Châu, thành phố Hải Phòng, Tổ công tác Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phát hiện một tàu vỏ sắt không có số hiệu đang hành trình có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng phương tiện để tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện tàu vỏ sắt này đang chở trên 20.000 lít dầu DO. Tàu có hai thuyền viên do ông Đỗ Văn Khởi, 52 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh làm thuyền trưởng.

Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng không xuất trình được hồ sơ, giấy tờ của phương tiện, không có chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ và không có các loại hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số dầu DO đang chở trên tàu.

Theo khai báo của thuyền trưởng Đỗ Văn Khởi, số dầu trên được mua từ một tàu vận tải biển không rõ số hiệu tại khu vực trên. Khi thuyền trưởng Đỗ Văn Khởi đang điều khiển tàu về khu vực bến Kiền, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, để tìm mối tiêu thụ, bị lực lượng chức năng kiểm tra, tạm giữ.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định tạm giữ phương tiện và hàng hóa, tiến hành các biện pháp xác minh, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Thường Huệ

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP