Pháp luật

Cần Thơ: Tạm giữ hai đối tượng phát tờ rơi cho vay nặng lãi

Qua điều tra, xác minh, hai đối tượng Toan và Lai thừa nhận đã cho nhiều người trên địa bàn quận TP.Cần Thơ vay, với tổng số tiền khoảng 70 triệu đồng với mức lãi suất 15%/tháng.

Ngày 7/5, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ cho biết, đang tiến hành xác minh, làm rõ 2 đối tượng Phùng Phương Lai, SN 1994, ngụ xã Yên Bái, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội và Nguyễn Văn Toan, SN 1984, ngụ xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho vay nặng lãi.

Hai đối tượng Toan và Lai tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 2/5, qua nắm tình hình, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Cần Thơ phát hiện 2 đối tượng đang hoạt động cho vay trên địa bàn phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ. Qua kiểm tra, phát hiện trong người Toan và Lai có 8 hợp đồng cho vay tiền và một hợp đồng mua bán xe cùng 30 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, đến Cần Thơ thuê nhà trọ ở từ đầu tháng 4/2019 để hoạt động cho vay nặng lãi, đi phát tờ rơi với nội dung: “Cho vay trả góp theo ngày, không cần tài sản thế chấp, thủ tục nhanh gọn, giải ngân trong ngày, liên hệ số điện thoại……”

Toan và Lai thừa nhận, đã lấy tiền của mình cho 13 người trên địa bàn quận Ô Môn và huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ vay với tổng số tiền khoảng 70 triệu đồng, mức lãi suất 15%/tháng.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP