Xe

Suzuki GN125 cafe racer dành riêng cho nữ biker Việt

Dành cho khách hàng là một nữ biker tại Hà Nội, một xưởng độ đã tạo ra chiếc Suzuki GN125 cafe racer cổ điển, phù hợp với phái đẹp.


Môtô Suzuki GN125 là một trong những mẫu xe côn tay phân khối nhỏ được độ nhiều nhất Việt Nam do có giá rẻ và phổ biến. Tuy nhiên, có rất ít chiếc xe đã được độ lại cho nữ giới sử dụng, chính vì vậy xưởng độ DuongDoan Design tại Hà Nội đã tạo ra một chiếc GN125 cafe racer dành cho một nữ khách hàng cá tính.


Giống như nhiều bản độ cafe racer trước đây của DuongDoan, chiếc xe này cũng được "chế" lại theo phong cách cổ điển, bắt đầu từ cặp bánh xe sử dụng lốp Firestone thành cao vintage.


Sau khi lắp lốp, chiếc xe sẽ trở nên cao hơn khá nhiều và nữ biker điều khiển xe sẽ khó có thể chống chân, chính vì vậy phuộc trước của chiếc GN125 đã được hạ thấp hơn. Đèn pha tròn "gáo dừa" với chóa vàng khiến cho chiếc xe mang đậm chất cổ điển hơn.


Chi tiết hiện đại nhất trên chiếc xe đó là một đồng hồ đa năng, kèm màn hình chỉ báo mức xăng, tốc độ, cấp số và báo giờ, bên cạnh đồng hồ báo tua truyền thống. Theo đúng phong cách cafe racer, tay lái của xe đã được thay bằng cặp tay clip-on thấp hơn.


Một trong những thế mạnh của DuongDoan Design là tiện CNC, chính vì vậy bản độ GN125 cafe racer này cũng xuất hiện khá nhiều chi tiết kim loại gia công thủ công như ốc chảng ba hay bao tay. Đặc biệt, 2 bên gù tay lái được tích hợp xi-nhan do xưởng tự tạo ra, tương tự loại xi-nhan của hãng Motogadget nổi tiếng.


Bình xăng nguyên bản của GN125 được DuongDoan chỉnh sửa lại một chút, sau đó sơn lại với các đường kẻ chính xác. Do dành cho phái nữ nên động cơ nguyên bản của chiếc xe được giữ nguyên, chỉ được sơn đen lại.


Dàn để chân của chiếc xe cũng đã được làm hoàn toàn từ nhôm, được ghép từ nhiều chi tiết CNC bởi xưởng và đem tới tư thế ngồi "vừa khít" với chủ xe.


Phần khung phụ phía sau đã được khéo léo chế lại để tích hợp thêm đèn báo hiệu dạng LED, nằm phía trên là bộ yên solo với "gò" đặc trưng của cafe racer cũng đã được hoàn thiện như bình xăng.


Để kết thúc bản độ này, DuongDoan đã gắn cho chiếc xe hệ thống xả "thửa riêng" với cổ pô sơn chống nóng và lon pô chế tạo thủ công.


Sau khi được độ lại, chiếc Suzuki GN125 độ không chỉ trở thành một chiếc cafe racer đầy hấp dẫn mà còn phù hợp hoàn hảo với nữ chủ nhân của chiếc xe, khi cô có thể thoải mái chống cả bàn chân xuống đường.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP