Cuộc sống

Sửng sốt với trứng gà '2 trong 1'

Một chủ nông trại ở Úc mới đây đã phát hiện ra quả trứng gà kỳ lạ nhất từ khi gia đình ông bắt đầu làm nông gần 100 năm trước.

Quả trứng có kích thước bình thường nằm trong quả trứng lớn
ẢNH: STOCKMAN'S EGGS

Ông Scott Stockman, chủ nông trại gà thả vườn ở ở cao nguyên Atherton Tablelands, phía bắc bang Queensland, cho biết quả trứng gà kỳ lạ trên có kích thước gấp 3 lần quả trứng bình thường, nặng 176 gram, theo đài ABC ngày 6.3.

Quả trứng to hơn hẳn các "anh chị em" của mình
STOCKMAN'S EGGS


Đặc biệt hơn nữa, khi quả trứng bị vỡ, chủ nông trại phát hiện bên trong còn có một quả trứng gà khác với kích thước bình thường và còn nguyên vẹn.

“Đó là quả trứng gà lớn nhất tại nông trại này kể từ khi thành lập vào năm 1923, trải qua 3 thế hệ”, nông dân Stockman cho biết.

Hiện tượng này kỳ lạ đến nỗi khiến cho giới khoa học cũng phải bó tay. Giáo sư Raf Freire thuộc trường khoa học thú y, đại học Charles Sturt (bang New South Wales) nói rằng ông chưa từng thấy hiện tượng này và cũng không thể hiểu nó xảy ra bằng cách nào.

Vị giáo sư đưa ra phỏng đoán rằng con gà vì lý do nào đó đã không đẻ được quả trứng đầu tiên. Sau đó, con gà tiếp tục sản sinh thêm một quả trứng khác và hình thành lớp vỏ bao bọc luôn quả ban đầu. Chuyên gia này cũng cho rằng quả trứng này dù kỳ lạ nhưng có thể ăn được.

Tác giả: BẢO VINH

Nguồn tin: Báo Thanh niên

  Từ khóa: to bất thường , trứng gà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP