Xe

Sốc với “quái vật” Honda Super Cub độ máy 450 cc

Với khao khát sở hữu một chiếc xe mạnh mẽ, một người chơi Honda Super Cub đã "nhồi" động cơ 450 cc của KTM lên chiếc xe bé nhỏ này.


Chủ nhân của chiếc Honda Super Cub độ phân khối lớn này là Gary Windfield - một người chơi xe tại Anh Quốc. Ban đầu, anh Gary đã mua chiếc Cub với ý định "chạy kiểng" nhẹ nhàng. Tuy nhiên do đã từng cầm lái những chiếc KTM tại các giải đua khác nhau ở Anh, "máu tốc độ" trong Gary lại nổi lên, khiến anh dần nâng cấp chiếc Cub ngày càng mạnh hơn.


Dù sở hữu động cơ "khủng", nhưng Gary vẫn muốn giữ lại kiểu dáng nguyên bản đã trở thành "biểu tượng" của Super Cub. Chính vì vậy, anh vẫn tiếp tục sử dụng kết cấu phuộc "giò gà" cho chiếc xe, kèm theo bộ ốp đầu kèm chóa pha của Super Cub C100 đời đầu.


Tuy nhiên để có thể an toàn hơn ở tốc độ cao, phuộc trước của xe đã được nâng cấp với lò xo mới đặt bên ngoài gắp trước. Bánh trước đã được Gary nâng cấp với vành nhôm Racing Boy bản rộng 1,85, kèm theo hệ thống phanh Brembo với pát CNC được nhập từ Malaysia.


Phần thân xe nguyên bản của Cub cũng vẫn được Gary giữ lại, trong khi yên xe được anh thay bằng yên solo, kèm tay lái cao dạng tracker. Tuy nhiên, những điểm "gây sốc" nhất của chiếc xe lại nằm hoàn toàn ở phần giữa, nơi "trú ngụ" của động cơ.


Ban đầu khi mới mua chiếc Cub về, Gary đã giữ nguyên động cơ 90 cc nguyên bản của xe. Sau đó, anh đã tiếp tục thay động cơ 150 cc cho chiếc xe nhưng vẫn chưa hài lòng với sức mạnh của nó. Chính vì vậy, hiện nay Gary đã lắp cho chiếc Cub khối động cơ phân khối lớn 450 cc từ chiếc "cào cào" KTM 450 EXC.


Để có thể lắp được động cơ "khủng" này vào chiếc Cub bé nhỏ, Gary đã phải sử dụng một phần khung của KTM EXC450 với giá treo động cơ và cổ phốt, sau đó cưa bỏ phần gióng nguyên bản của Cub và ghép khung của KTM vào thân xe. Bên cạnh động cơ, toàn bộ dàn làm mát của KTM 450 EXC cũng được Gary "cấy ghép" sang chiếc Cub.


Ở dạng nguyên bản, động cơ SOHC 1 xi-lanh 4 van của KTM 450 EXC có công suất lên tới 51 mã lực, tuy nhiên chiếc Cub của Gary còn mạnh mẽ hơn một chút nhờ có chế hòa khí cùng lọc gió độ. Để đảm bảo độ an toàn, Gary cũng đã thay bộ gắp kèm vành sau của KTM 450 EXC cho Cub, kết hợp với phanh sau với heo và pen đạp Brembo.


Hệ thống xả của chiếc xe có cổ pô inox "hàng thửa" do xưởng Fitch Customs ở Anh chế tạo, sau đó nối với lon pô ngắn Akrapovic Carbon. Phuộc sau của xe là hàng RFY vốn được sử dụng khá nhiều trên những chiếc Cub độ.


Sau khi hoàn thành chiếc Honda Cub 450 cc này, Gary đã đem nó tới triển lãm The Bike Shed tại London vào cuối tháng 5 vừa qua và khiến nhiều khách thăm quan bị "sốc". Tốc độ của nó nay cũng đã khiến anh thỏa mãn, tuy nhiên Gary không thể cùng chiếc xe đi "phượt" được do động cơ lớn, tỏa nhiều nhiệt nằm quá gần với chân anh!

Tác giả bài viết: Kiều Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP