Tin địa phương

Sở Y tế Cần Thơ xin thôi làm chủ đầu tư bệnh viện ung bướu hơn 1.700 tỉ

Ngày 1-7, ông Phạm Phú Trường Giang - phó giám đốc Sở Y tế Cần Thơ - cho biết đã đề xuất UBND TP xin không tiếp tục làm chủ đầu tư hoặc bổ sung nhân sự để thực hiện dự án Bệnh viện Ung bướu, do tiến độ giải ngân không đảm bảo.

Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ đang xây dựng nhưng tiến độ giải ngân rất chậm - Ảnh: LÊ DÂN

Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ có quy mô 500 giường được UBND TP Cần Thơ quyết định và phê duyệt năm 2017 với tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỉ đồng, trong đó vốn vay ODA của Chính phủ Hungary gần 57 triệu euro (chiếm hơn 80%), còn lại là vốn đối ứng của TP.

Ông Giang cho biết theo hiệp định vay vốn, dự án này phải hoàn thành ngày 11-7 nhưng đến nay mới giải ngân được hơn 18%.

Theo ông Giang, nguyên nhân giải ngân chậm do thay đổi nguồn gốc hàng có xuất xứ Hungary; điều chỉnh trang thiết bị y tế chuyên dùng; thuế VAT của gói thầu tổng thầu EPC và chi phí thông quan hàng hóa của dự án và chi phí phát sinh lưu kho bãi của 71 container.

Ngoài ra, ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến nay hiệp định vay vốn đã kết thúc, phải xin gia hạn lại hiệp định khung rồi ký kết lại hiệp định vay. Cần Thơ đã đề xuất các bộ ngành và đang trình Thủ tướng kiến nghị kéo dài dự án đến năm 2026.

Tác giả: LÊ DÂN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP