Xã hội

Sở Nội vụ Hà Nội thừa 4 Phó giám đốc: Do cán bộ sắp về hưu!

Trưởng ban Pháp chế (HĐND TP.Hà Nội) cho biết, việc có 8 Phó giám đốc ở Sở Nội vụ Hà Nội hoàn toàn là thực hiện chính sách cán bộ chứ không phải là đề bạt, bổ nhiệm.

Liên quan đến thông tin Sở Nội vụ Hà Nội thừa 4 Phó giám đốc, ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế cho biết, số Phó giám đốc thừa ở Sở Nội vụ không liên quan gì đến việc bổ nhiệm.

Hà Nội cho biết Sở Nội vụ có 8 Phó giám đốc do chính sách cán bộ, không do bổ nhiệm

“Đó là việc liên quan đến chính sách cán bộ chứ không phải việc bổ nhiệm, đề bạt cấp phó vượt số lượng theo quy định của Chính phủ” - ông Nguyễn Hoài Nam khẳng định.

Thông tin rõ hơn về vấn đề này, Trưởng ban Pháp chế cho biết, năm 2014 số lượng cấp Phó của các Sở chuyên môn thuộc UBND TP.Hà Nội thực hiện đúng theo Nghị định 24, tức là không quá 4.

Tuy nhiên, đến năm 2015, sau đại hội Đảng bộ TP và đến đầu năm 2016 thực hiện bầu cử chính quyền các cấp, có chính sách liên quan tới các cán bộ không còn đủ 30 tháng tuổi ở vị trí đó thì không được tiếp tục đảm nhận chức vụ đó.

Do đó, có một số lãnh đạo chủ chốt của quận, ngay cả ở một số Ban của HĐND TP, không được tái cử, phải nhận nhiệm vụ khác dù không bị kỷ luật gì.

"Số cán bộ không đủ 30 tháng ở vị trí công tác phải đảm nhận công việc khác không được tính vào số cán bộ liên quan đến việc bổ nhiệm, đề bạt theo quy định của pháp luật" - ông Nam nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nam, Hà Nội là địa phương thực hiện quyết liệt Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và chưa bao giờ TP cải tổ bộ máy biên chế giảm được số lãnh đạo như thời gian vừa qua và ông gọi đó là một cuộc cách mạng.

"Tôi gọi là một cuộc cách mạng vì chưa bao giờ thành phố tổ chức, cải tổ về bộ máy biên chế giảm được số đầu mối, giảm được số lãnh đạo quản lý lớn như vậy” - ông Nam nói.

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Nội vụ chiều 27.6, trả lời câu hỏi việc Sở Nội vụ Hà Nội có số lượng cấp phó gấp đôi quy định, Thứ trưởng Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho hay Bộ sẽ yêu cầu Hà Nội báo cáo.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, trước đây Sở có 4 Phó giám đốc. Tuy nhiên, số lượng tăng lên thành 8 từ sau Đại hội Đảng bộ TP.Hà Nội (tháng 11.2015).

Trong 8 người này, có hai người không đủ tuổi tái cử và sắp về hưu nên được TP bố trí luân chuyển về làm Phó giám đốc sở, hai người kiêm nhiệm Trưởng ban Thi đua khen thưởng và Trưởng ban Tôn giáo - hàm Phó giám đốc. Trong vòng 2-6 tháng tới sẽ có 5/8 Phó giám đốc này sẽ nghỉ hưu.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, các đơn vị của TP.Hà Nội tinh giản biên chế được 269 trường hợp trong 3 đợt. Trong đó có 17/82 Phó giám đốc, 26/182 Trưởng phòng, 116/517 Phó phòng. Đối với cơ quan hành chính, các đơn vị của Hà Nội đã hoàn thành sắp xếp bộ máy của 22 sở, ban ngành.

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: Báo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP