Trong nước

Sở Nội vụ Hà Nội có 8 phó giám đốc

Cơ quan quản lý nhà nước về biên chế của Hà Nội có số lượng phó giám đốc Sở vượt 4 người so với quy định.

Theo Cổng thông tin Sở Nội vụ Hà Nội, số phó giám đốc của cơ quan này là 8. Trong khi đó, quy định hiện hành giới hạn số lượng phó giám đốc sở không quá 3; riêng Hà Nội và TP HCM không quá 4.

Trước thông tin cho rằng Sở Nội vụ là đơn vị giúp thành phố quản lý bộ máy, biên chế nhưng số lượng cấp phó "phình to", bà Nguyễn Thị Liễu - Chánh văn phòng Sở cho biết trước đây cơ quan có số phó giám đốc đúng quy định. Tuy nhiên, sau đại hội Đảng bộ các cấp vào cuối năm 2015, một số trường hợp không đủ tuổi tái cử, lại sắp nghỉ hưu nên được thành phố bố trí luân chuyển về công tác tại Sở Nội vụ.

Ông Trần Huy Sáng, Giám đốc Sở Nội vụ cũng cho hay, việc bố trí nhiều phó giám đốc ở đơn vị là do có 2 người kiêm nhiệm trưởng ban tôn giáo và trưởng ban thi đua khen thưởng (chức danh tương đương phó giám đốc cấp sở).

"Trong số 8 phó giám đốc này, 5 người sẽ nghỉ hưu trong 2-6 tháng tới. Như vậy, Sở sẽ chỉ còn 3 phó giám đốc", ông Sáng nói và không bình luận về việc bố trí cán bộ của Sở như vậy là đúng quy định hay không.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP