Trong nước

Sở GTVT Cần Thơ thiếu cán bộ vì nhiều người bị bắt và kỷ luật

Sáng 23/9, nguồn tin từ sở GTVT Cần Thơ cho biết, ông Lư Thành Đồng - Giám đốc Sở này vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT, UBND TP Cần Thơ cùng các ban ngành liên quan về việc củng cố, kiện toàn tổ chức đối với Thanh tra Sở, sau khi đường dây thanh tra ăn hối lộ tiền tỷ bị công an triệt phá.

Theo báo cáo của Sở GTVT TP Cần Thơ, đơn vị này đã có báo cáo về việc công chức, viên chức Thanh tra Sở nhận tiền bảo kê, tính đến thời điểm này đã có 4 người bị khởi tố, bắt tạm giam. Sau đó, Sở đã điều chuyển 10 công chức, viên chức về văn phòng sở (theo đề nghị của Công an TP Cần Thơ). Hiện Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ chỉ còn 55 người.
Báo cáo của Sở GTVT gửi các ban ngành liên quan về việc tổ chức, kiện toàn lực lượng Thanh tra Giao thông

Đại diện Sở nêu ý kiến, với số lượng công chức, viên chức và nhân viên hiện tại rất ít nên việc phân công, bố trí công tác tại các Đội TTGT trực thuộc gặp nhiều khó khăn trong quá trình lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động của Thanh tra Sở.

Báo cáo của Sở GTVT TP Cần Thơ cũng nêu đã sắp xếp, cơ cấu lại Thanh tra Sở trên cơ sở sáp nhập Đội 1 cơ động đường bộ và Đội 2 cơ động đường thuỷ thành một đội; Đội 3 địa bàn quận Ninh Kiều và Đội 11 địa bàn quận Bình Thuỷ thành một đội. Đồng thời, tiến hành chuyển đổi vị trí công tác đối với 27 công chức, viên chức và nhân viên tại các Đội TTGT trực thuộc.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, ngày 16/7, Đội phó Đội Thanh tra giao thông số 3 Lý Hoàng Minh trực tiếp đi thu tiền bảo kê hàng loạt nhà xe hoạt động trên địa bàn quận Ninh Kiều thì bị cảnh sát bắt quả tang. Từ lời khai của Minh, cảnh sát lần lượt bắt giữ Võ Hoàng Anh (Trưởng đội 3) và Đoàn Vũ Duy (Trưởng đội 11) và "cò" bảo kê Nguyễn Văn Cần.

Ngày 15/9, Phó chánh TTGT Dương Minh Tâm (tức Tâm xì tin) bị cơ quan CSĐT triệu tập lên làm việc, đến trưa cùng ngày thì công an đã đọc quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét nhà và bắt tạm giam vì nhận tiền “bảo kê” của các doanh nghiệp.

Đến nay, cơ quan điều tra xác định có trên 60 doanh nghiệp đã đóng tiền cho nhóm thanh tra giao thông nói trên. Vụ việc đang được Công an Cần Thơ mở rộng điều tra.

Tác giả bài viết: Phạm Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP