Giáo dục

Sở GD-ĐT Cần Thơ lên tiếng vụ phụ huynh thắc mắc bộ sách Công nghệ giáo dục

Nếu phụ huynh nào không đồng ý cho con học theo bộ sách Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục thì có thể xin chuyển sang lớp khác.

Chiều 6-9, nhiều phụ huynh có con đang học lớp 1 tại Trường Tiểu học Hưng Phú 2 (quận Cái Răng) đã đến gặp ban giám hiệu trường để thắc mắc về chương trình học của con em đối với bộ sách Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục.

Trường Tiểu học Hưng Phú 2

Theo bà Hồ Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Phú 2, các phụ huynh chỉ đến trường để tìm hiểu rõ hơn về cách dạy, cách học trong bộ sách công nghệ giáo dục. "Đại diện lãnh đạo nhà trường cũng đã giải thích, đồng thời cam kết sẽ lý giải cụ thể, chi tiết hơn tại buổi họp phụ huynh đầu năm học. Sau khi nghe giải thích từ đại diện ban giám hiệu, các phụ huynh đã hiểu và đã ra về trong ôn hòa", bà Thúy cho biết.

Liên quan đến việc này, sáng 7-9, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Cần Thơ, khẳng định rằng nhà trường, các phòng và Sở GD-ĐT sẽ không bắt buộc học sinh học theo bộ sách Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục. "Nếu phụ huynh nào đồng ý cho con học theo bộ sách Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục thì tiếp tục học, còn không đồng ý thì có thể xin chuyển sang lớp khác", ông Hùng thông tin.

Cũng theo ông Hùng, nếu phụ huynh chuyển lớp cho con để học theo bộ sách Tiếng Việt trước đó thì sẽ không thể xin chuyển lại học Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục nếu có yêu cầu.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP