Thế giới

Số ca tử vong Covid-19 ở Mỹ trong 1 ngày cao hơn số người chết vụ 11/9

Toàn nước Mỹ đã ghi nhận hơn 3.100 người thiệt mạng trong một ngày vì mắc Covid-19, con số cao nhất từ khi đại dịch bùng phát hồi đầu năm nay.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, riêng trong ngày 2/12, toàn nước Mỹ đã ghi nhận gần 3.160 người chết vì mắc Covid-19. Con số này cao hơn tổng số người Mỹ thiệt mạng trong vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11/9/2001 và cũng chính thức phá vỡ “kỷ lục buồn” được thiết lập vào ngày 15/4 năm nay với hơn 2.600 người chết vì Covid-19. Vào thời điểm đó, khu vực độ thị New York đang là tâm chấn của đại dịch Covid-19 tại Mỹ.

Ảnh minh họa: Reuters

Cũng theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, số người phải vào bệnh viện điều trị đã lần đầu tiên vượt quá 100.000 và các trường hợp mắc bệnh mới đã bắt đầu lên mức hơn 200.000 ca trong một ngày.

Cả ba chỉ số này cho thấy tình trạng tồi tệ hơn của cuộc khủng hoảng Covid-19 ở Mỹ và còn có thể nặng nề hơn nữa trong thời gian tới, một phần do ảnh hưởng của các cuộc tụ họp trong thời gian Lễ Tạ ơn.

Tình trạng tăng vọt các trường hợp mắc bệnh trên khắp nước Mỹ đã khiến nhiều bệnh viện hiện không còn giường nằm cho bệnh nhân, trong khi đội ngũ nhân viên y tế đang phải vật lộn chăm sóc bệnh nhân cũng bị kiệt sức./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP