Số hóa

Snapdragon 855 của Qualcomm mạnh ngang với chip A11 Bionic của Apple

Chipset Snapdragon 845 của Qualcomm hỗ trợ khá nhiều thiết bị Android hàng đầu. Tuy nhiên, nó đã khá cũ ở thời điểm hiện tại. Chiếc smartphone cao cấp đầu tiên dùng chip SoC này là Galaxy S9 được tung ra vào mùa xuân 2018.


Thế hệ tiếp theo của Snapdragon 845, được gọi là "msmnile" có thể vừa được chuẩn bị thử nghiệm trên các thiết bị di động. Nó được ghép nối với 6 GB RAM trên thiết bị thử nghiệm chạy Android 9 Pie. Kết quả đa lõi của nó là 10,469 điểm - tương đương với những gì A11 Bionic SoC của Apple có được.

Chip mới của Qualcomm vẫn chưa sánh được với chip của Apple đó là hiệu suất đơn lõi. Theo dữ liệu Geekbench, chip Snapdragon 855 ghi được 3.697 điểm trong bài kiểm tra đơn lõi so với khoảng 4.300 mà A11 Bionic ghi được. Điều đó nói rằng, chip Apple phát triển là rất ấn tượng và mọi thứ không hề dừng lại trong iPhone sắp tới với chip A12 SoC còn tốt hơn so với A11.

Vì vậy, ngay cả khi đây là Snapdragon 855 thì vào thời điểm nó tung ra thị trường trong các thiết bị thực tế trong năm tới, nó vẫn sẽ đứng sau chip mới nhất của Apple khi đánh giá bằng các số liệu điểm chuẩn.

Qualcomm và Microsoft đã làm việc với Windows trên chip ARM một thời gian, và điều này có thể là SoC tiếp theo cho sự hợp tác này. Tất nhiên, mọi thứ là chưa chắc chắn ở thời điểm này. Đối với chip có mã "msmnile" được phát hiện tại HTML5test, nơi trình duyệt Chrome Dev của nó ghi được 510 trong số 555 điểm.

Tác giả: QUỐC NAM

Nguồn tin: Báo Lao động Thủ đô

  Từ khóa: Snapdragon , Qualcomm , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP