Số hóa

Qualcomm phát triển công nghệ camera kép Clear Sight

Clear Sight là công nghệ camera kép mới nhất vừa được Qualcomm công bố, mở ra một xu hướng các nhà sản xuất sẽ trang bị những cụm camera kép trên smartphone trong tương lai.


Các mẫu smartphone dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820 và 821 sẽ được tận dụng công nghệ camera kép tiên tiến Clear Sight do chính Qualcomm phát triển. Ảnh: Slashgear
Theo Android Authority, Clear Sight hoạt động trên nguyên tắc bắt chước hoạt động của mắt người, hệ thống này có 2 camera, mỗi camera cùng độ dài tiêu cự nhưng có ống kính và cảm biến riêng: cảm biến hình ảnh màu và cảm biến hình ảnh trắng đen (có thể hấp thu ánh sáng tốt hơn 3 lần so với cảm biến hình ảnh màu).

Tất cả dữ kiện thu nhận được từ 2 camera sẽ được đưa vào bộ xử lý hình ảnh Spectra, nơi ghép, xử lý dữ liệu và xuất bản thành một hình ảnh chất liệu cao đã được tăng cường độ nét, giảm nhiễu,….

Công nghệ Clear Sight của Qualcomm sẽ hoạt động gần giống như là phương pháp mà nhà sản xuất Huawei áp dụng trên mẫu smartphone P9, tức nó sẽ dùng một camera màu và một camera trắng đen để ghi hình lại cùng lúc, sau đó kết hợp với nhau để tạo ra bức ảnh thành phẩm cuối cùng.

Dự kiến, các thiết bị tích hợp Clear Sight sẽ sớm có mặt trên thị trường trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Hiếu Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP