Thế giới

Sinh viên xả súng giữa trường đại học Prague, ít nhất 14 người chết

Ngoài 14 người chết và 25 người bị thương trong vụ xả súng tại Trường Đại học Charles ở thủ đô Prague của Czech, cha của tay súng 24 tuổi cũng bị bắn chết.

Theo Reuters, tay súng 24 tuổi được xác định là đã bắn chết cha mình trước, sau đó xả súng làm 14 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương tại ngôi trường đại học mà anh ta đang theo học vào hôm 21-10.

Trong số người bị thương có 10 người bị thương nặng. The Guardian dẫn lời Cảnh sát trưởng TP Prague Martin Vondrášek cho biết số người chết có thể còn tăng thêm.

Tay súng cũng đã chết, nghi do tự sát nhưng vẫn đang được điều tra thêm.

Xe cứu thương và xe cảnh sát dày đặc phía trước hiện trường vụ xả súng - Ảnh: REUTERS

Phía cảnh sát cũng cho biết họ đã được thông báo trong ngày rằng nghi phạm có thể đến Prague từ thị trấn nơi anh ta cư ngụ ở vùng Kladno, với ý định tự kết liễu đời mình. Ngay sau đó, cha của nghi phạm được phát hiện đã chết.

Cảnh sát đã tiến hành sơ tán ở tòa nhà Khoa Nghệ thuật, nơi kẻ xả súng dự định tham gia một buổi giảng.

Nhưng sau đó họ đã được gọi đến tòa nhà chính lớn hơn của khoa và đến nơi chỉ vài phút sau khi vụ xả súng được báo cáo.

Một cảnh sát canh giữ trước hiện trường vụ xả súng tại Trường Đại học Charles ở Prague - Ảnh: REUTERS

Thông tin chưa được xác nhận từ mạng xã hội cho biết tay súng lấy cảm hứng từ một vụ tấn công khủng bố ở Nga vào đầu mùa thu năm nay. "Đó là một hành động khủng khiếp được dàn xếp trước, bắt đầu ở vùng Klano và không may kết thúc ở đây" - ông Vondrášek nói.

Sinh viên 24 tuổi này còn là nghi phạm sát hại một người đàn ông khác và đứa con gái 2 tháng tuổi của ông, được phát hiện tuần trước trong tình trạng bị bắn chết trong rừng, ở một ngôi làng ngoại ô Prague.

Kẻ xả súng được mô tả là một sinh viên có thành tích học tập tốt, không có tiền án, tiền sự. Anh ta sở hữu hợp pháp một số loại súng và hành động một mình.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Czech Vit Rakusan cho biết vụ nổ súng không liên quan đến chủ nghĩa khủng bố quốc tế.

Ngay sau vụ việc nhà chức trách đã phong tỏa quảng trường và khu vực tiếp giáp với tòa nhà Khoa Nghệ thuật, trong một khu lịch sử sầm uất bên kia sông đối diện Lâu đài Prague trên con phố nổi tiếng dẫn đến Quảng trường Phố Cổ.

Hình ảnh trên truyền thông cho thấy các sinh viên sơ tán khỏi tòa nhà với hai tay giơ cao, một số người khác ẩn nấp gần mái nhà, một số khác dùng bàn ghế che chắn lớp học.

Chính phủ Czech đã tuyên bố một ngày quốc tang vào ngày 23-12 để tưởng nhớ các nạn nhân, được quyết định tại cuộc họp nội các đặc biệt với Tổng thống Czech Petr Pavel.

Nhà Trắng lên án vụ xả súng và cho biết Mỹ sẵn sàng hỗ trợ. Các nhà lãnh đạo khắp châu Âu cũng bày tỏ sự ủng hộ.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP