Thế giới

Phát hiện tử thi của nghi phạm xả súng hàng loạt ở Mỹ

Truyền thông Mỹ đưa tin nghi phạm trong vụ xả súng hàng loạt khiến 18 người thiệt mạng ở bang Maine đã tự sát.

Cảnh sát Mỹ đã tìm được tử thi của nghi phạm Robert Card, 40 tuổi, với nhiều vết thương do súng đạn gây nên.

Đánh giá ban đầu cho thấy nghi phạm tự sát bằng súng. Một nguồn tin nói rằng thi thể nghi phạm Card được tìm thấy gần một nhà máy tái chế nơi ông ta từng làm việc.

Nhà chức trách Mỹ đã mở cuộc truy lùng gắt gao đối với nghi phạm Card kể từ vụ xả súng hàng loạt khiến 18 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương ở TP Lewiston tối 25-10 (giờ Mỹ, tức sáng 26-10 giờ Việt Nam).

Một quan chức thực thi pháp luật nói với AP rằng nghi phạm Card mang quân hàm trung sĩ thuộc lực lượng dự bị của quân đội Mỹ tại TP Saco.

Cảnh sát bang Maine – Mỹ truy bắt nghi phạm xả súng hàng loạt khiến 18 người chết tối 25-10. Ảnh: AP

Trước đó, sau khi gây ra loạt vụ xả súng nhà hàng và sân chơi bowling ở TP Lewiston, nghi phạm bị giới chức Mỹ truy nã gắt gao.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Androscoggin sau đó đã đăng lên Facebook bức ảnh nghi phạm đang cầm khẩu súng trường kiểu AR-15.

Nghi phạm Card từng được đưa vào cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần hai tuần hồi mùa hè rồi. Người nhà của nghi phạm cho biết ông ta bị ám ảnh bởi những giọng nói trong đầu và tin rằng tất cả những người xung quanh đều chống lại mình.

Nghi phạm gần đây cũng chia tay bạn gái lâu năm và các nhà điều tra đang tập trung vào giả thuyết nghi phạm đến sân chơi bowling và nhà hàng Schemengees vì đó là những nơi cặp tình nhân thường lui tới.

Các nhà điều tra tin rằng bạn gái cũ của Card đã đăng ký tham gia một cuộc thi tại nhà hàng vào tối xảy ra vụ tấn công.

Động cơ xả súng của nghi phạm Robert Card vẫn đang được điều tra làm rõ.

Hình ảnh nghi phạm Robert Card được cảnh sát công bố sau khi gây ra thảm án. Ảnh: Cảnh sát hạt Androscoggin

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP