Giới trẻ

Sinh viên nước ngoài xông xáo gói bánh chưng, tìm hiểu tết Việt

Nhiều sinh viên nước ngoài cũng như du khách các nước có mặt tại TP.HCM những ngày gần tết đã rất thích thú khi trải nghiệm gói bánh chưng và tìm hiểu về truyền thống của tết Việt.

 sinh viên nước ngoài

Các sinh viên nước ngoài tham gia gói bánh chưng dịp tết cổ truyền của Việt Nam - Ảnh: K.ANH

Tại ngày hội gói bánh chưng tặng người nghèo và trẻ em ở mái ấm, nhà mở, cơ sở xã hội do Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM vừa tổ chức có nhóm các sinh viên Malaysia. Các bạn tỏ ra tò mò khi thấy các bạn thanh niên vừa ngồi xếp lá dong,vo gạo, thái thịt…

"Các bạn làm gì vậy? Sao nhiều gạo thế? Còn lá xanh để làm gì?", cô bạn Pavidra Roganathan hỏi.

Được nghe về món bánh chưng là món truyền thống của người Việt luôn gói trong dịp tết cổ truyền, Pavidra Roganathan bạn bè liền xin tham gia, cùng mọi người gói bánh.

 sinh viên nước ngoài

Niềm vui khi gói xong chiếc bánh đầu tay của các sinh viên Malaysia - Ảnh: K.ANH

Được hướng dẫn dựng lá vào khuôn, đổ lớp gạo nếp xong, cho thêm đậu xanh, thịt heo và phủ lên lớp gạo nữa, sau đó buộc lạt chặt lại, hì hụi mãi cũng xong chiếc bánh đầu tay, cô bạn Hanisha Roganathan nói như reo và tỏ vẻ rất thích ngắm chiếc bánh chưng do mình tự gói.

 sinh viên nước ngoài

Cô bạn nước ngoài thích thú với chiếc bánh chưng tự gói - Ảnh: K.ANH

Còn hai anh chàng Qulhamiz và Aimannaufal dùng điện thoại ghi lại quy trình gói bánh chưng. "Chiếc bánh này phải nấu trong thời gian bao lâu mới chín?" - Aimannaufal hỏi. Cô bạn người Việt trả lời: "Nấu khoảng 10 tiếng thì bánh sẽ chín ngon".

"Tôi thấy ở đây thật vui, nhiều hoa vàng, nhạc rộn ràng và các bạn cùng làm bánh chưng đẹp quá. Tôi sẽ làm clip để giới thiệu cho mọi người biết đến món bánh truyền thống của người Việt Nam trong dịp tết cổ truyền" - Aimannaufal nói.

 sinh viên nước ngoài

Aimannaufal (bìa phải) cùng mọi người làm thiệp chúc tết tại không gian “Xuân hội nhập” - Ảnh: K.ANH

Tại không gian Xuân hội nhập, các sinh viên nước ngoài cũng tỏ ra thích thú khi tự thiết kế tấm thiệp chúc tết với nhiều hình ảnh, lời chúc dễ thương. Họ còn tò mò, ngạc nhiên khi ngồi xem các ông đồ trẻ viết chữ thư pháp.

 sinh viên nước ngoài

Qulhamiz (trái) với tấm thiệp chúc tết tự làm cùng các bạn trẻ Vệt Nam - Ảnh: K.ANH

Tác giả: KIM ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP