Xe

Siêu xe SUV Rezvani Tank X 700 mã lực, giá "chỉ" 6 tỷ đồng

Siêu SUV Rezvani Tank X sở hữu hệ thống phanh Dynatrac ProGrip với kẹp phanh 8 piston và hệ thống camera quan sát tầm nhiệt của FLIR tương tự trên các xe quân sự chuyên dụng.

Cách đây 2 tháng khi ra mắt phiên bản mang phong cách quân sự Military của dòng siêu SUV Tank, hãng xe hơi Mỹ mới nổi Rezvani đã lần đầu tiên đem tới cho khách hàng tùy chọn động cơ V8 siêu nạp 6.2l được lấy từ các phiên bản Dodge Hellcat nổi tiếng. Sau một thời gian, có vẻ như tùy chọn này đã được đón nhận, dẫn tới việc hãng vừa ra mắt phiên bản Rezvani Tank X mới được trang bị sẵn cỗ máy cực khủng này.

Giống như trên Dodge Challenger SRT Hellcat, động cơ siêu nạp V8 này sản sinh cho Tank X công suất lên đến 707 mã lực và mô-men xoắn cực đại 881 Nm. Tuy nhiên, do động cơ đã được tối ưu hóa cho khả năng off-road và thân hình đồ sộ, nặng nề, Tank X không thể đạt được hiệu suất tốc độ như trên dòng xe Hellcat.

Về thiết kế, Tank X hoàn toàn không có sự khác biệt so với chiếc Tank đầu tiên, được ra mắt cách đây gần 1 năm trước. Với phiên bản này, Rezvani cũng đem tới cho khách hàng 2 gói lựa chọn nâng cao khả năng vượt địa hình là Off-Road Package và Off-Road Extreme Package. Ở cấp độ đầu tiên, bỏ ra số tiền 5.600 USD (tương đương 131 triệu đồng), khách hàng sẽ có lốp gai 37 inch, phuộc Fox và bộ kit nâng cao gầm 15,24cm.

Gói Extreme giá 12.500 USD (tương đương 292 triệu đồng), những chiếc lốp sẽ được thay thế bản rộng hơn, bộ cầu dẫn động Dynatrack ProRock XD60/80 với khóa vi sai bằng khí nén, phanh trước sau Dynatrac Progrip, trục trước sau lần lượt 1350 và 1410.

Ngoài ra, siêu SUV còn sở hữu hệ thống phanh Dynatrac ProGrip với kẹp phanh 8 piston và hệ thống camera quan sát tầm nhiệt của FLIR, tương tự trên các xe quân sự chuyên dụng.

Khác với vẻ ngoài hầm hố, bụi bặm, nội thất của Tank X lại được thiết kế sang trọng và thể thao với các ghế ngồi bọc da đỏ cao cấp được may thủ công, trần xe bọc nhung. Khách hàng có thể tùy chọn màu và vật liệu khác cho nội thất. Tank X cũng được trang bị sẵn hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7,9 inch được kết nối Internet.

Tại thị trường Mỹ, mức giá khởi điểm của Rezvani Tank X là 259.000 USD (khoảng hơn 6 tỷ đồng), và khách hàng sẽ phải đặt cọc trước 2.000 USD. Mỗi chiếc Tank X sẽ mất khoảng 12 tuần để hoàn thành, tùy thuộc vào độ phức tạp của các tùy chọn.

Tác giả: ANH BẰNG

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP