Giải trí

Seungri (BIGBANG) bị kết án 3 năm tù

Mới đây, Seungri (BIGBANG) đã chính thức bị kết án 3 năm tù, phạt 22 tỷ đồng.

Vụ án Burning Sun liên quan đến nam ca sĩ Seungri (BIGBANG) trước đây đã gây rúng động xứ Hàn, kéo hàng loạt nam thần tượng phải đưa tay vào còng sắt, tuy nhiên Seungri vẫn liên tục phải tham gia nhiều phiên tòa với các cáo buộc phức tạp và chưa có kết quả.

Mới đây vào ngày 12/8, Tòa án quân sự của Bộ chỉ huy Tác chiến Mặt đất tại Yongin, Gyeonggi đã tuyên mức án dành cho Seungri (BIGBANG) là 3 năm tù giam kèm khoản tiền phạt 1,15 tỷ won (22,5 tỷ đồng) sau khi điều tra về 9 cáo buộc bao gồm: Sử dụng dịch vụ mại dâm, Môi giới mại dâm, Đánh bạc, Tham ô, Vi phạm Đạo luật vệ sinh thực phẩm, Vi phạm Đạo luật giao dịch ngoại hối, Vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén và Xúi giục bạo lực đặc biệt.

Seungri (BIGBANG) chính thức bị kết án 3 năm tù và chịu phạt hơn 22 tỷ đồng.

Theo đó, Seungri (BIGBANG) bị truy tố vì tội môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư từ Đài Loan, Nhật Bản, Hong Kong... từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2016 để đổi lấy tiền đầu tư cho hộp đêm và các cơ sở kinh doanh khác.

Seungri cũng bị buộc tội chiếm đoạt khoảng 528 triệu won (10,3 tỷ đồng) từ quỹ đầu tư và thường xuyên đánh bạc tại Las Vegas từ tháng 12/2013 đến tháng 8/2017 với tổng số tiền lên đến 2,2 tỷ won (43,1 tỷ đồng).

Theo truyền thông đưa tin trước đó, Văn phòng Công tố Quân đội cho biết: "Tội ác của bị cáo đã kéo dài trong nhiều năm. Vì lợi ích kinh tế của bản thân, bị cáo đã sử dụng phụ nữ Hàn Quốc để cung cấp dịch vụ tình dục cho các nhà đầu tư nước ngoài. Sau đó còn duy trì tình bạn thông qua hình thức cờ bạc và điều hành một quán rượu bất hợp pháp. Bị cáo là người được hưởng lợi nhiều nhất trong vụ án này nhưng luôn tìm cách trốn tránh hoặc đổ lỗi cho những người không liên quan. Do vậy cần phải nghiêm khắc trừng phạt".

Tuy nhiên, Seungri thừa nhận chỉ vi phạm Đạo luật Giao dịch Ngoại hối và phủ nhận hoàn toàn 8 cáo buộc còn lại. Hiện tại, Seungri vẫn có thể sẽ tiếp tục kháng cáo.

Tác giả: Tuệ An

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP