Giáo dục

Sẽ miễn học phí kỳ I cho toàn bộ học sinh TPHCM?

Ngày 24/8, tại kỳ họp thứ hai HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, ông Nguyễn Văn Hiếu, giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM đã đề xuất miễn học phí học kỳ I năm học 2021-2022 cho tất cả học sinh thành phố.

Đề xuất miễn học phí kỳ I cho toàn bộ học sinh TPHCM

Đây được xem như một chính sách hỗ trợ khó khăn cho phụ huynh học sinh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Theo ông Hiếu, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngành giáo dục TP đã buộc phải dạy học trực tuyến ngay từ khi bắt đầu năm học mới, thậm chí kéo dài đến hết học kỳ.

Do đó, Sở đã có tờ trình đề xuất UBND TPHCM giãn thời gian thu học phí học kỳ I, đồng thời đề xuất miễn học phí học kỳ I như một chính sách hỗ trợ khó khăn cho phụ huynh và học sinh từ mầm non đến phổ thông và đang chờ ý kiến từ UBND TP.

Người đứng đầu ngành giáo dục TP cũng cho biết, Sở đang phối hợp với đài truyền hình triển khai sản xuất chương trình dạy học để có thể phát sóng đầu tháng 9. Nội dung được ưu tiên các đoạn phim hướng dẫn trẻ tự học, hướng dẫn phụ huynh cùng học, hỗ trợ con em họ.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, SởGD&ĐT đã yêu cầu các trường phổ thông xây dựng kế hoạch năm học đầy đủ theo hình thức dạy học trên Internet đến hết học kỳ I, trong đó tập trung cho các lớp 1, 2, lớp đầu và cuối cấp.

Tác giả: Nguyễn Dũng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP